Đột phá, nâng tầm…

Cập nhật: 15-06-2022 | 08:22:11

Hơn 25 năm trước, Bình Dương đột phá bằng việc xây dựng các khu công nghiệp, “trải thảm đỏ” mời gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển. Bước đột phá lần thứ nhất sau chặng đường qua thực sự mang lại thành công cho tỉnh nhà. Kinh tế Bình Dương thoát ra, vượt lên khỏi “vị thế” nông nghiệp lạc hậu, trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, đặc biệt là công nghiệp, thương mại - dịch vụ.

Bước đi của Bình Dương hơn 25 năm trước, chuyên gia kinh tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đình Thiên nhìn nhận đó là “sự tiến vượt”, dám đột phá, và thành công. Cũng theo vị chuyên gia này, ẩn chứa trong thành công của Bình Dương đó còn là tư duy, tầm nhìn của các thế hệ lãnh đạo tỉnh nhà. Cùng với đó là sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Vui mừng với thành quả, nhưng Bình Dương vẫn tiếp tục hành trình vươn tới với mục tiêu cao hơn, quyết tâm mãnh liệt hơn. Hiện thực hóa tầm nhìn, khát vọng đó, từ năm 2016, Bình Dương đã xây dựng và triển khai đề án thành phố thông minh. Với việc 4 lần liên tiếp Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh là một trong 21 địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu đã khẳng định đường hướng phát triển của tỉnh nhà là hoàn toàn đúng đắn.

Bước vào giai đoạn mới sau chặng đường xây dựng, phát triển hơn 1/4 thế kỷ qua, đồng thời cụ thể hóa mục tiêu đặt ra, Bình Dương triển khai xây dựng Vùng Đổi mới sáng tạo, xây dựng Khu công nghiệp khoa học Công nghệ, thu hút những dự án đầu tư xanh, mạnh vốn liếng, giàu trình độ kỹ thuật, chất xám… Và, có thể coi đây là bước đột phá lần thứ hai để nâng tầm phát triển, bắt nhịp cùng xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra như vũ bão trên toàn cầu.

Tiềm lực, sự đoàn kết, thống nhất hành động chính là điều kiện đủ để Bình Dương thực hiện những mục tiêu mới đặt ra. Đồng thời, trên hành trình nâng tầm phát triển, Bình Dương còn đón nhận sự hợp tác, hỗ trợ của nhiều chuyên gia, đối tác, các tổ chức kinh tế quốc tế mạnh. Khó khăn, thách thức không hề nhỏ, nhưng tin rằng, bằng tinh thần đột phá, dám nghĩ, biết làm, cầu thị, Bình Dương sẽ vững vàng bước tới trên hành trình đã chọn, tiếp tục gặt hái thành công.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên