Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Trong tổng số 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt chiếm 87,5%; đường bộ đạt chiếm 11,8%, còn lại là đường biển.

Thực hiện Kế hoạch hành động số 3961/KH-UBND ngày 4-8-2023 của UBND tỉnh về tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đã xây dựng nội dung thực hiện kế hoạch trên.

UBND TP.Tân Uyên vừa xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Thời gian gần đây, với các hoạt động kết nối văn hóa, giao thương diễn ra liên tục, Bình Dương đã đón tiếp nhiều đoàn khách, đối tác từ các tỉnh, thành trong cả nước cũng như nước ngoài đến tham gia.

Thông qua Vietnam Phở Festival 2023, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu đến người dân Nhật Bản những giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc; góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam.

Đà Nẵng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong quảng bá xúc tiến nhằm đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao.

Tại Hà Tiên, 2 điểm du lịch cộng đồng gồm xã đảo Tiên Hải và đầm Đông Hồ, mỗi năm đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm và lượng khách năm sau cao hơn năm trước.

Lễ hội Khinh khí cầu Taunggyi kèm theo những màn trình diễn pháo hoa là lễ hội nổi bật nhất trong mùa Lễ hội Ánh sáng (hay còn gọi là Lễ hội Tazaungdaing) ở Myanmar.

Trang web du lịch The Travel của Canada đã đề xuất 10 điểm đến mới lý tưởng vào mùa Thu đang chờ đợi du khách khám phá, trong đó Cần Thơ và Sa Pa của Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 14, khai mạc tối 22-9, được tổ chức đúng vào dịp diễn ra Lễ hội Thành Tuyên, một lễ hội đặc sắc, riêng có của Tuyên Quang.

Lần đầu tiên, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ ra mắt “Highlight Tour” (chuyến tham quan nổi bật) theo chủ đề “Tranh sơn mài Việt Nam” và “Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam,” từ ngày 29-9.

Tỉnh Lai Châu xác định bản sắc văn hóa các dân tộc và cảnh quan thiên nhiên là hai nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch.

Quay lên trên