Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Từ lâu, Bình Dương được biết đến là một trong những tỉnh, thành có tốc độ tăng trưởng nhanh về kinh tế, với những khu công nghiệp nổi tiếng, thu hút hàng trăm ngàn lao động đến từ mọi miền Tổ quốc.

Ngày 26-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố ứng dụng (app) du lịch Bình Dương.

Các địa phương sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của mùa Thu-Đông được du khách ưa chuộng, nổi bật nhất là các tour đi ngắm mùa lúa chín, săn mây. Với lượng khách lớn đăng ký sớm, lữ hành rậm rịch "chốt sổ."

Festival Tinh hoa Tây Bắc, Sa Pa lặng lẽ yêu, Y Tý - Sức hút đại ngàn, Lễ hội Khu Già Già và Ngày hội Văn hóa-thể thao các dân tộc ở Y Tý là những điểm nhấn với du khách khi đến Lào Cai dịp lễ 2/9.

Thái Lan đặt tham vọng thông qua hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC để thúc đẩy các khuyến nghị về “du lịch tái tạo,” mở đường cho tương lai của ngành du lịch trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ban Tổ chức cuộc thi “Viết cảm nhận về du lịch Bình Dương” vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc vận động tham gia cuộc thi “Viết cảm nhận về du lịch Bình Dương”.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh vừa tiến hành biên soạn, in ấn và phát hành ấn phẩm “Bình Dương - Du lịch Làng thông minh xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên

Ngoài giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch Bình Dương, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh còn phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức khảo sát các điểm đến để xây dựng

Để du lịch phục hồi bền vững sau dịch COVID-19 cần tập trung đào tạo nhân lực du lịch; hút khách quốc tế bằng cách tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp thị thực điện tử, gia hạn thời gian lưu trú.

ITE HCMC 2022 hướng đến tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch bứt phá, tạo đà phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam; đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 nhằm tái thiết, làm mới ngành du lịch, hướng tới thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành du lịch Tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới nhằm giúp ngành du lịch nhanh chóng phục hồi.

Quay lên trên