Du lịch

Tàu du lịch Costa Serena đã cập cảng ở Việt Nam nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên đến với Hạ Long và được xem là một trong những chuyến tàu du lịch quốc tế lớn nhất ghé thăm Hạ Long trong năm nay.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, năm 2022, ngành du lịch thành phố phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với năm 2021, đạt 1,3 lần so với năm 2020.

Theo nhiều chuyên gia, việc nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến không phải ở giá cả mà là chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đó là yếu tố quyết định trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19.

Cùng với cả nước, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong những ngày đầu năm mới đã có những tín hiệu vui.

Theo đúng tinh thần mau chóng phục hồi, phát triển du lịch nói riêng, kinh tế nói chung, 6 bộ cùng đề xuất lên Chính phủ mở cửa hoàn toàn du lịch ngay từ ngày 15/3 tới.

Là một phần của chợ Hàng Bè, ngõ Cầu Gỗ được mọi người biết đến không chỉ có nhiều món đồ tươi sống mà còn bị thu hút bởi một mùi hương khó cưỡng nổi là món cá kho trên phố này.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin về du lịch và các hoạt động vui xuân cho người dân địa phương, du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Lễ dâng hương cầu nguyện quốc thái dân an tại chùa Hoa Yên được phát trực tiếp trên Facebook Yên Tử Mountain để tăng ni, Phật tử, du khách gần xa cùng hướng lòng về tham dự.

Thủ tướng vừa ký ban hành chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán, trong đó chỉ đạo ngành du lịch phối hợp với các bên sớm công bố lộ trình, triển khai mở cửa lại du lịch.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều điểm du lịch trên cả nước đông nghịt khách; hàng loạt cơ sở lưu trú lần đầu tiên "full" phòng sau 2 năm điêu đứng vì đại dịch; không khí du Xuân tưng bừng khắp 3 miền.

Tết này, nhiều điểm du lịch và đơn vị lữ hành tại thành phố Cần Thơ đã mở cửa hoạt động trở lại; sự xuất hiện của các "tân binh" cũng khiến thị trường du lịch Cần Thơ khá sôi động.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Lễ hội Tịch điền của Hà Nam đã trở thành nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng - một lễ hội giàu tính nhân văn, ý nghĩa khuyến nông sâu sắc.

Trong 5 ngày Tết, Vũng Tàu đã đón và phục vụ hơn 100.000 lượt khách, tăng 70% so với Tết Tân Sửu trong khi khách du lịch đến Phú Yên trong 3 ngày Tết cũng tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quay lên trên