Du lịch

Tàu du lịch Costa Serena đã cập cảng ở Việt Nam nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên đến với Hạ Long và được xem là một trong những chuyến tàu du lịch quốc tế lớn nhất ghé thăm Hạ Long trong năm nay.

Nghiên cứu mới đây cho thấy, ẩm thực hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp Việt Nam "ghi điểm" với du khách Nhật. Đây là lợi thế để Việt Nam cạnh tranh với các quốc gia khu vực ASEAN.

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục xây dựng và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh, kích cầu tiêu dùng nội địa.

Vùng đất Lái Thiêu xưa (Thuận An ngày nay) là một trong những cái nôi của gốm sứ Bình Dương.

Cùng với những di tích lịch sử - văn hóa, những địa chỉ giáo dục truyền thống lịch sử, trên địa bàn, Bình Dương còn có những con đường chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Dù là làng bãi ngang chỉ dài hơn cây số nhưng Châu Me (thuộc xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi) sở hữu một vòng cung biển chứa nhiều cá tôm ngon nổi tiếng.

Nhiều địa phương bắt đầu "cởi trói" cho một số hoạt động liên quan tới du lịch khi COVID-19 có dấu hiệu được kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, để trở về trạng thái "bình thường mới," cần có một lộ trình.

Võ lâm Tân Khánh Bà Trà có nguồn gốc từ tỉnh Bình Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Hương vị thơm ngọt của rau đay và cua đồng hòa quyện, bên cạnh là bát cà muối trắng, giòn, chỉ mới nhìn thôi đã đủ thèm.

Tiết trời nóng nực mùa hè sẽ tan biến khi bạn được đắm mình trong dòng thác Giáng Tiên, vịnh biển Đề Gi hay cắm trại bên hồ Long Mỹ.

Ngày mới, bạn có thể ăn sáng với các món nóng hổi tại quán Bún Loan, đêm đến thưởng thức lẩu bò atiso cùng các món nướng tại Quán Xưa.

Đến những quán vườn cây, đồng quê ở Bình Dương, có một món ăn được rất nhiều thực khách ưa chuộng, đó là món rau móp xào tỏi.

Hỏi sao gọi là mực phủ? Những thợ lặn dạn dày sóng nước thản nhiên: "Bởi hình dáng nó giống mực. Khi lặn bắt, các xúc tu của nó phủ bám lấy tay".

Quay lên trên