Du lịch

Cùng với đồng bào Khmer Nam Bộ, khoảng 400 ngàn đồng bào Khmer Sóc Trăng đang chuẩn bị bước vào lễ Sene Dolta trong những niềm vui mới.

Có dịp về với Bàu Bàng, ngang trung tâm huyện chúng ta sẽ bắt gặp một tượng đài sừng sững, hiên ngang giữa đất trời, đó chính là tượng đài chiến thắng Bàu Bàng.

Với chủ đề “Không gian văn hóa, ẩm thực và du lịch - đến và trải nghiệm”, Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Đồng Nai năm 2020 đã quy tụ hơn 70 gian hàng

Đó là nội dung hội thảo khoa học do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 11-12.

Bí đao cuộn tôm nấm là món ăn quen thuộc của người Hoa vào mùa đông, mang ý nghĩa đoàn viên.

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân có vitamin B và E, chứa kẽm, cải thiện các tổn thương mà căng thẳng tạo ra, bổ sung, sửa chữa và giúp các tế bào não hoạt động thêm hiệu quả.

Từ những ngày đầu đi khai hoang lập làng, người dân Việt đã lập nên những ngôi đình để thờ Thần Thành hoàng bổn cảnh với mong muốn được thần che chở, phù hộ cho dân làng trước mọi khó khăn, thử thách.

Trên địa bàn TX.Tân Uyên hiện có 12 di tích đã được xếp hạng công nhận, trong đó có 1 di tích cấp quốc gia là di tích khảo cổ Cù lao Rùa và 11 di tích cấp tỉnh.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một, hiện trên địa bàn thành phố có 5 di tích cấp quốc gia và 6 di tích cấp tỉnh. Ngoài ra, nơi đây còn có 39 đình, chùa, miếu với nhiều hình thức sinh hoạt lễ hội phong phú.

Mỗi quốc gia đều có những món ăn mùa đông đặc biệt để thưởng thức trong những ngày lạnh giá, không chỉ hấp dẫn về hương vị mà những món ăn này cũng là món ngon đặc trưng cho ẩm thực mỗi quốc gia.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần III- 2020 đã chính thức khép lại với nhiều ấn tượng, lưu luyến trong lòng thực khách cũng như các đơn vị tham gia.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) nhằm ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực chính của ngành du lịch, lữ hành và khách sạn kể từ năm 1993.

Ngày 28-11, tại xã Bạch Đằng, TX. Tân Uyên, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh đã phối hợp với Viện Phát triển chiến lực Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Di sản văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch

Quay lên trên