“Em trai Tổng thống Kennedy ăn cắp óc của anh sau vụ ám sát”

Cập nhật: 21-10-2013 | 00:00:00

Bộ não của vị Tổng thống đã mất tích một cách bí hiểm và chưa bao giờ xuất hiện trở lại.

Robert Kennedy, em trai cố Tổng thống John F. Kennedy có thể đã “thó” mất bộ não của vị nguyên thủ Mỹ này từ kho lưu trữ Quốc gia, một cuốn sách mới cho hay.

“Không phải tất cả mọi bằng chứng từ vụ ám sát đều có tại Kho lưu trữ Quốc gia. Một thứ độc nhất vô nhị bị thiếu – đó là bộ óc của Tổng thống Kennedy,” James Swanson viết trong cuốn “End of Days: The Assasination of John F. Kennedy”.

 Tổng thống J. F. Kennedy

Theo Swanson, trong quá trình giải phẫu pháp y, bộ óc của Tổng thống Kennedy đã được đặt vào 1 bình chứa và tạm thời cất trữ trong 1 ngăn hồ sơ của cơ quan Mật vụ trước khi cất vào tủ chứa cùng với bằng chứng y khoa tại Kho lưu trữ Quốc gia.

Cuốn sách viết, “nó được đặt trong 1 căn phòng bảo mật dành riêng cho cựu thư ký của John F. Kennedy, Evelyn Lincoln, trong lúc bà này sắp xếp tài liệu của Tổng thống”.

Vào tháng 10-1966, người ta phát hiện bộ óc, các lát cắt mô và các mẫu khám nghiệm khác đã biến mất – và chưa bao giờ xuất hiện trở lại nữa,” ông Swanson nói với tờ New York Post.

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Ramsey Clark đã ra lệnh tiến hành điều tra vụ này.

Dù không tìm lại được bộ não, cuộc điều tra đã “tìm ra những bằng chứng thuyết phục cho thấy có thể Robert Kennedy (em trai Tổng thống), cũng là cựu Bộ trưởng Tư pháp, với sự hỗ trợ của trợ lý Angie Novello, đã lấy cắp tủ chứa nói trên”, ông Swanson phát biểu.

  Robert Kennedy, em trai Tổng thống J. F. Kennedy

Một số người cho rằng não bộ Kennedy bị đánh cắp là nhằm che giấu việc Tổng thống Kennedy đã bị bắn từ đằng trước chứ không phải là từ đằng sau theo như cách giải thích chính thức hiện nay.

Còn theo New York Post, Swanson tuyên bố Robert Kennedy đánh cắp bộ não không phải để che đậy bằng chứng về âm mưu ám sát mà có thể là để giấu đi mức độ bệnh tật của vị Tổng thống xấu số hoặc số lượng thuốc ông đã dùng.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=606
Quay lên trên