Gaddafi tuyên bố thể chế của mình vẫn tồn tại

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

 Ngày 20/8, nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya, ông Muammar Gaddafi nói rằng chính quyền của mình vẫn tồn tại ở Libya và khẳng định lực lượng chống đối, vốn đã chiếm gần hết đất nước, đang làm trò "ngớ ngẩn".

"Những gì đang xảy ra ở Libya là một trò ngớ ngẩn, chỉ thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ tới từ các cuộc không kích của NATO, vốn sẽ không kéo dài mãi. Hệ thống chính trị ở Libya dựa trên sức mạnh của nhân dân và hệ thống này sẽ không thể bị xoá bỏ" - ông nói.

Thông điệp mới của ông Gaddafi được phát đi từ kênh truyền hình vệ tinh Al-Rai có trụ sở ở Syria. Cho tới nay, người ta vẫn tin rằng Gaddafi đang ẩn náu tại Libya, dù thành viên gia đình ông đã trốn sang Algeria và Niger sau khi thủ đô Tripoli thất thủ hồi cuối tháng 3.

Cả Gaddafi, con trai Saif al-Islam và giám đốc lực lượng tình báo Abdullah al-Senussi đều đang bị truy nã quốc tế. Có vẻ như vòng vây đang xiết chặt dần quanh họ, khi hôm 20/8, quân chống đối nói họ đã thấy Saif al-Islam đang chỉ đạo chiến đấu ở vùng Bani Walid. Abdullah Kenshil, một quan chức cao cấp của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia phỏng đoán có "70% khả năng Gaddafi cũng đang ở Bani Walid cùng con trai".

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên