Gấp rút chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết

Cập nhật: 19-12-2022 | 08:41:35

Thông tin từ Bộ Công thương cho hay ước tính hàng hóa dự trữ tết năm nay sẽ tăng khoảng 10-12% so với tết năm trước. Trước tình hình hàng hóa dự trữ tăng cao, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, các đơn vị phân phối tiêu dùng rốt ráo chuẩn bị dự trữ nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp tết. Để ổn định tình hình giá cả, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, ngành quản lý thị trường cũng đã vào cuộc quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát thị trường để người dân có một cái tết đầm ấm, vui tươi.

Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão chỉ cách nhau đúng 20 ngày, do đó sức tiêu thụ hàng hóa năm nay gần như tập trung vào cùng một thời điểm nên việc dự trữ hàng hóa sẽ khó khăn hơn. Cùng với đó, thương mại toàn cầu tiếp tục chịu nhiều sức ép do cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, lạm phát tăng cao, thị trường xuất nhập khẩu thu hẹp, dịch bệnh Covid-19 ở một số nước diễn biến bất lợi đã và đang tác động mạnh đến thị trường hàng hóa trong nước. Dự lường trước những khó khăn có thể xảy ra, các đơn vị chức năng đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm ứng phó với sự biến động của thị trường.

Một trong những giải pháp quan trọng mà ngành chức năng đang thực hiện là chủ động tình hình nguồn cung hàng hóa nội địa để ổn định thị trường hàng hóa tết. Đối với hàng hóa chế biến, các doanh nghiệp tăng cường sản xuất, cung ứng đủ nguồn hàng theo hợp đồng đã ký kết, đồng thời dự trữ nguồn nguyên liệu để có thể tăng lượng hàng hóa ra thị trường khi có yêu cầu. Đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống và hoa quả phục vụ tết, các hợp tác xã và hộ sản xuất, chăn nuôi đang tập trung chăm sóc vật nuôi, cây trồng để có sản phẩm cung ứng cho thị trường tết. Theo dự báo của ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh, tết năm nay các hợp tác xã và hộ sản xuất, chăn nuôi trong tỉnh chuẩn bị nguồn cung dồi dào, đủ sức đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nguồn cung hàng hóa dồi dào nhưng nếu thiếu sự kết nối, thị trường vẫn có thể rơi vào tình trạng khan hàng, tăng giá. Để giải quyết vấn đề này, các đơn vị sản xuất, phân phối trong tỉnh cũng đã có những cuộc gặp gỡ, ký kết hợp đồng để tạo đầu ra cho hàng hóa nội địa. Cùng với nguồn vốn của doanh nghiệp, các đơn vị đầu mối phân phối hàng hóa thiết yếu tết còn được ngành công thương “bơm vốn” để dự trự đủ nguồn hàng. Tết là dịp hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng có thể len lõi vào thị trường. Để người dân có thể mua sắm hàng hóa chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn, ngành quản lý thị trường cũng ra quân quản lý, kiểm tra kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và giá cả.

Mặc dù có những khó khăn nhất định so với tết năm trước, nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của nhiều ngành, tin rằng tết năm nay thị trường hàng hóa sẽ không có sự biến động, góp phần giúp người dân có một cái tết đầm ấm, vui tươi.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=177
Quay lên trên