Khơi sức trẻ, dựng tương lai

Cập nhật: 17-12-2022 | 07:26:46

 Đất nước ta đang bước vào một thời kỳ mới - thời kỳ khẳng định vị thế, giá trị con người Việt Nam trên trường quốc tế. Với tư cách là những người trẻ, những người xung kích sáng tạo, thế hệ thanh niên hôm nay phải gánh vác sứ mệnh của mình, để góp phần cùng đất nước hiện thực hóa khát vọng hùng cường vào năm 2045 như tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

 Sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, đất nước ta có hội nhập và sánh vai được với các cường quốc năm châu như Bác Hồ mong muốn thì một phần lớn là tùy thuộc vào lực lượng thanh niên, phụ thuộc vào việc bồi dưỡng, rèn luyện, đào tạo thế hệ trẻ. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong bối cảnh đất nước đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tựu to lớn trên mọi mặt. Một không khí tràn đầy sức sống, một lớp thế hệ thanh niên đầy nhiệt huyết, sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng. Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo”, đại hội đã biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam, càng khẳng định thêm niềm tin, sức sống của đất nước trong thời kỳ mới.

Hòa chung tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang nỗ lực phấn đấu không ngừng để chung tay xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Phát huy truyền thống quê hương, nhiều năm qua tuổi trẻ Bình Dương luôn xung kích, đi đầu và có nhiều hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức được hàng ngàn hoạt động tình nguyện, tham gia xây dựng công trình văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới,… Đặc biệt, trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tuổi trẻ Bình Dương đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hạn chế để thực hiện thành công nhiệm vụ kép. Các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều, các công trình an sinh xã hội lan tỏa rộng khắp, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong xã hội.

Với truyền thống yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, khát vọng phát triển và những trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin rằng mục tiêu mà Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII đã xác định sẽ sớm thành hiện thực, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên