Giao thông đi trước một bước

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:08:08

Giao thông đi trước mở đường cho sự phát triển là cách làm mà Bình Dương đã tập trung thực hiện ngay từ khi bước vào quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Do có hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại nên Bình Dương đã tạo được động lực phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ thời gian qua. Nhằm tạo đột phá mới, hiện Bình Dương đã và đang tập trung thực hiện các công trình giao thông mang tính trọng điểm với phương châm “giao thông đi trước một bước”.

Hôm qua (31-3), phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, khóa XI (mở rộng), đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã yêu cầu phải tập trung lãnh đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng và giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là đối với các công trình, dự án trọng điểm như đường Vành đai 3, Vành đai 4, dự án cải tạo mở rộng Quốc lộ 13, dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông đường Mỹ Phước - Tân Vạn, dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành… Đây là những công trình giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tạo đột phá mới cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Bởi, các công trình này không chỉ giải quyết các điểm nghẽn về giao thông, mà còn tạo tính kết nối liên kết vùng, mở ra không gian phát triển mới. Điều này cũng nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong buổi làm việc với tỉnh mới đây về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối nội tỉnh và liên vùng.

Phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông với phương châm “đi trước một bước” là đòi hỏi bức thiết của thực tiễn. Việc tập trung thực hiện các công trình giao thông trọng điểm như dự án cải tạo mở rộng Quốc lộ 13, dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đặc biệt là các dự án đường Vành đai 3, Vành đai 4 sẽ cơ bản giải quyết được bài toán về tắc nghẽn giao thông, tạo điều kiện cho nền kinh tế địa phương phục hồi nhanh sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Hơn thế nữa, một khi các tuyến đường vành đai kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực được xây dựng, sẽ tạo ra một hành lang phát triển vùng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên