Giật dây chuyền nuốt… không trôi!

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

  Hai bị cáo Huỳnh Đức Duy (bên phải) và Trần Hoàng Em tại phiên tòa sáng 6-6 

Trước đó, chiều 3-1, Duy chạy xe máy chở Hoàng Em đi chơi. Trên đường, Duy rủ Em tìm người đi đường giật dây chuyền bán lấy tiền tiêu xài. Em chuyển sang cầm lái, Duy ngồi sau chuẩn bị hành động. Khoảng 19 giờ cùng ngày, cả hai đến trước Công ty Tân Phú, xã Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên thì phát hiện bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng ngồi ăn mì gõ bên đường, trên cổ có đeo sợi dây chuyền nên chuẩn bị cướp.

Duy kêu Em dừng xe nổ máy chờ sẵn, Duy trực tiếp đi vào đứng gần bà Hồng giật dây chuyền  rồi chạy nhanh ra xe cùng Em tẩu thoát về hướng Tân Hiệp, Tân Uyên.

Nghe tiếng truy hô của nạn nhân, anh Đào Bá Thuận lập tức đuổi theo hai tên cướp cạn. Đến địa phận xã Tân Hiệp, do không làm chủ tốc độ nên Hoàng Em lao thẳng xe vào bà Lê Thị Thanh Hồng khiến cả ba cùng ngã lăn ra đường. Bà Hồng được người dân đưa đi cấp cứu, hai tên cướp bị bắt giải đến công an địa phương.

Tuy nhiên, lúc này Duy lại chối, y nói  rằng không hề giật dây chuyền. Qua đấu tranh đối tượng mới chịu thừa nhận trong lúc bị truy đuổi đã nuốt sợi dây chuyền vào bụng phi tang.

Được biết, gia đình Duy kinh tế khá giả nhưng đối tượng này không lo làm ăn mà suốt ngày lêu lổng, quậy phá. Năm 2011, Duy từng bị đưa vào cơ sở giáo dục Phú Hòa 2 năm khi có hành vi gây rối trật tự công cộng. Trở về địa phương đối tượng này vẫn tiếp tục quậy phá. Còn Hoàng Em cũng từng bị công an xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Không chấp hành nộp phạt, Em bỏ lên Bình Dương sinh sống và cặp bạn với Duy để quậy phá, sau đó cùng nhau đi cướp.

Tại phiên tòa sáng 6-6 Duy và Hoàng Em đã thừa nhận hành vi phạm tội, cả hai cho biết vì muốn có tiền ăn nhậu nên cùng nhau đi cướp giật mà không nghĩ đến hậu quả. HĐXX nhận định hành vi của các  bị cáo là táo bạo, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương, sau khi gây án, trên đường tháo chạy các đối tượng còn gây tai nạn khiến người đi đường phải đi cấp cứu.  Xét thấy vai trò của Huỳnh Đức Duy là chủ mưu nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù giam; Trần Hoàng Em bị tuyên phạt 27 tháng tù giam.       

                                                                                                L.V.CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên