Giữ trọn lời hứa

Cập nhật: 04-12-2013 | 00:00:00

 Để giữ lời hứa trước cử tri, trước đó, đại biểu HĐND từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đã lần lượt tổ chức nhiều đợt tiếp xúc với cử tri để ghi nhận những kiến nghị trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội… Như vậy tại kỳ họp lần này, sẽ có rất nhiều vấn đề quan tâm được đặt ra để các đại biểu tập trung thảo luận và chất vấn với các sở, ngành có liên quan về giải pháp xây dựng kết cấu hạ tầng, giao thông, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo đảm an sinh xã hội; tập trung phát triển ngành y tế, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân. Điều quan trọng là tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tăng cường quản lý chặt chẽ các dịch vụ văn hóa, lập lại trật tự an toàn giao thông và cải tiến thủ tục hành chính và nâng cao trình độ cán bộ, công chức…

Cùng với việc xem xét các tờ trình và thông qua 19 nghị quyết, cử tri trong tỉnh mong muốn tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND, lãnh đạo đại diện các sở, ngành sẽ làm tròn trách nhiệm của mình khi giải trình, trả lời chất vấn đi sâu vào những vấn đề xác thực và trả lời tới cùng mọi chất vấn của các vị đại biểu đưa ra. Trên cơ sở làm rõ những khó khăn, xác định rõ trách nhiệm của mình, các sở, ngành có liên quan sẽ đề ra được một số giải pháp có tính khả thi với những kết quả cụ thể, nhằm tạo sự chuyển biến trong tiến trình phát triển của tỉnh nhà.

Nhiệm vụ chủ yếu của kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII còn tập trung thảo luận, thông qua các nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện các mục tiêu của năm 2014. Vì vậy, vấn đề đặt ra đối với các đại biểu HĐND tỉnh là phải nhìn thẳng vào thực tế, đánh giá đúng tình hình để có những giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy thành quả đạt được để thực hiện Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX, đồng thời khắc phục những hạn chế, huy động mọi nguồn lực, khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương, nhằm bảo đảm yêu cầu phát triển bền vững và hiệu quả cao, phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường cho hôm nay và trong tương lai…

Với những mục tiêu, yêu cầu đề ra, cử tri Bình Dương đang kỳ vọng các đại biểu HĐND sẽ giữ trọn lời hứa với cử tri để kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 10 diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ và thành công tốt đẹp.

 MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên