Góc chiến thuật

Cập nhật: 17-06-2016 | 09:02:01

Theo UEFA.com, trước trận gặp Tây Ban Nha (TBN), HLV F.Terim của Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) tập trung vào những bài tập chuyền bóng ngắn tốc độ, cầm bóng và những tình huống phản công nhanh. Rõ ràng, chiến lược gia kỳ cựu sẽ dùng mọi chiêu thức để hóa giải lối chơi tiqui-taca và khả năng kiểm soát bóng của TBN. Suốt buổi tập, F.Terim bố trí hậu vệ trái Erkin đá nhô cao như một tiền vệ cánh và hậu vệ Koybasi thay thế vị trí của anh. Ngoài ra, 2 tiền vệ Sahan (Besiktas) và Volkan Sen (Fenerbahce) sẽ sắm vai tiền vệ kiến thiết để tăng khả năng tấn công theo chiều sâu với những đường chuyền dài vượt tuyến hay tạt cánh. Có lẽ TNK sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công.

Trong khi đó, tại bản doanh của đội, các tuyển thủ TBN được HLV thể lực Javier Minano chỉ định các bài tập hồi phục và căng cơ để nhanh chóng trở lại trạng thái sung sức nhất. Những bài tập chiến thuật vào buổi chiều tối được giữ kín. Rút kinh nghiệm sau trận gặp CH Séc, có thể HLV De Bosque sẽ tăng các bài tập sút bóng, phối hợp nhỏ với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công.

V.T (tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên