Bắc Ireland đánh bại Ukraine dưới cơn mưa đá

Cập nhật: 17-06-2016 | 05:25:20

Lối đá phòng ngự phản công hợp lý và cơn mưa nặng hạt đã giúp Bắc Ireland làm nên bất ngờ khi đánh bại Ukraine 2-0 ở lượt đấu thứ 2 bảng C Euro 2016 diễn ra khuya 16-6 (giờ VN) tại Lyon.


Cơn mưa đá dày đặc trên sân Olympique Lyonnais - Ảnh: REUTERs

Ukraine là đội được đánh giá cao hơn trước trận và ngay từ đầu trận đấu, đội bóng Đông Âu đã nắm quyền kiểm soát thế trận với chất lượng kỹ thuật cá nhân tốt hơn. Dù vậy, Ukraine không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Bắc Ireland.

Ở chiều ngược lại, Bắc Ireland mới thực sự là đội bóng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những đường phản công tốc độ, đặc biệt là trong các pha không chiến. Bước sang hiệp 2, trời đổ cơn mưa nặng hạt và đây trở thành một lợi thế cho đội bóng Vương quốc Anh, vốn thuộc xứ sở mưa nhiều và có các cầu thủ thể hình cao to.

Phút 49, Bắc Ireland có được bàn mở tỷ số từ một tình huống bóng bổng sở trường. Đón quả đá phạt của Gareth McAuley, tiền vệ Oliver Norwood lao vào đánh đầu dũng mãnh trong thế không người kèm, mở tỷ số cho đội nhà.

Chỉ sau đó vài phút, trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu vì trời đổ mưa đá dày đặc. Trận đấu được khởi động lại sau khoảng 2 phút tạm hoãn. Nhưng lối chơi của các cầu thủ Ukraine vẫn bế tắc hoàn toàn và họ gần như không tạo được một cơ hội đáng kể nào.

​Đến phút 90+6, Bắc Ireland có bàn thắng ấn định tỷ số do công Niall McGinn trong một pha phản công. Như vậy, đội bóng Vương quốc Anh đã có được 3 điểm đầu tiên trong lịch sử tham dự Euro. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên