Hải quan và Kocham phối hợp phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp

Cập nhật: 29-11-2018 | 11:10:45

(BDO) Ngày 29-11, Hải quan Bình Dương đã phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp Hàn quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương) tổ chức phổ biến phạp luật đến các doanh nghiệp thành viên Kocham.

Theo đó, đại diện các doanh nghiệp thành viên Kocham Bình Dương đã được phổ biến về những điểm mới thay thế Nghị định 08/2015/NĐ-CP, Thông tư 38/2015/TT-BTC về thuế xuất nhập khẩu và giám sát thủ tục hải quan. So với các quy định trước đây, các quy định mới thể hiện tinh thần minh bạch, thuận lợi, nhanh chóng nhưng chặt chẽ, chi tiết hơn về trách nhiệm của người khai. Hải quan Bình Dương cũng đưa ra cảnh báo về sai phạm mà doanh nghiệp thường gặp là máy móc thiết bị nhập khẩu phục vụ sản xuất khi hết hạn sử dụng doanh nghiệp phải khai báo trước khi tiến hành thanh lý.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp Kocham và doanh nghiệp kiểm toán Hàn Quốc còn trao đổi về những biểu hiện chuyển giá trong xuất nhập khẩu nhằm giúp doanh nghiệp phòng ngừa sai sót, vi phạm các quy định pháp luật, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên