Hàn Quốc không chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân

Cập nhật: 09-05-2013 | 00:00:00

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định sẽ đáp trả mạnh mẽ mọi khiêu khích của Triều Tiên

 Tổng thống Park Geun-hye  Phát biểu trước Quốc hội lưỡng viện Mỹ tại thủ đô Washington hôm 8-5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khẳng định, bà sẽ không bao giờ chấp nhận một nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. Bà Park Geun-hye khẳng định, Hàn Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên. Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cũng như cố gắng xây dựng lòng tin với Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Tổng thống Park Geun-hye đang thực hiện chuyến công du Mỹ sáu ngày và đây là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của bà kể từ khi nhậm chức hồi tháng 2i vừa qua.

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 7-5 về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, hai bên nhất trí tiếp tục duy trì thế răn đe và ngăn chặn, thay vì có những nhượng bộ trước các hành động mà hai bên cho là "khiêu khích" của Triều Tiên, song vẫn để ngỏ khả năng tìm kiếm giải pháp hòa bình tại đây.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên