Hàn Quốc từ chối kêu gọi đối thoại của Triều Tiên

Cập nhật: 06-01-2011 | 00:00:00

 

Đặc phái viên Stephen Bosworth hôm nay đang ở Trung Quốc và sẽ tới Nhật Bản vào ngày mai. Washington hiện đang hối thúc Bắc Kinh tích cực hơn nữa trong việc “kiềm tỏa” đồng minh Triều Tiên.

 

Seoul, muốn một lời xin lỗi sau vụ đấu pháo gây chết người hôm 23/11, cho rằng đề xuất đàm phán của Bình Nhưỡng là một cử chỉ rỗng tuếch.

 

“Trước đây Triều Tiên đã ra những tuyên bố tương tự…Họ thường thực hiện điều đó như một chiến dịch tuyên truyền đối với Hàn Quốc”, một quan chức thuộc Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho hay.

 

“Chúng tôi không xem đây là một lời đề xuất đối thoại nghiêm túc. Nó thậm chí còn không được thể hiện theo cách thức đúng mực và hợp lý”.

 

Bình Nhưỡng đã đưa ra lời đề nghị trên hãng thông tấn chính thức KCNA và đề xuất cũng đồng thời được chính phủ, đảng Lao động, và các tổ chức khác đăng tải, trong một động thái được cho là khá bất thường. “Chúng tôi kêu gọi sớm nối lại đàm phán vô điều kiện giữa những giới chức có quyền lực và trách nhiệm thực sự”, tuyên bố cho hay.

 

Mỹ cũng cho rằng Bình Nhưỡng phải ngừng khiêu khích nước láng giềng, tuân thủ các thỏa thuận đạt được năm 2005 và chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công gần đây thì mới có thể nối lại đàm phán.   Vụ nã pháo ngày 23/11 và vụ đắm tàu chiến Cheonan ngày 26/3 năm ngoái mà Hàn Quốc đổi lỗi cho Triều Tiên đã làm gia tăng căng thẳng ở khu vực châu Á, gia tăng áp lực đối với việc nối lại đàm phán.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên