Chia sẻ bài viết lên facebook

Hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm đã đến tay người dân

Cập nhật: 28-08-2021 | 10:03:44

Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua tiến độ cấp phát lương thực, thực phẩm được các lực lượng tại TP.Thuận An thực hiện hết sức khẩn trương nhằm không để ai bị thiếu ăn trong những ngày thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

 Lực lượng Cảnh sát cơ động tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm trao tận tay cho người dân trên địa bàn TP.Thuận An Ảnh: THANH QUANG

 Ấm lòng người dân

Chiều 27-8, ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thuận Giao, cho biết thực hiện Nghị quyết 68, Nghị quyết 04 của Chính phủ và Quyết định số 12 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, phường Thuận Giao có trên 83.000 người dân được thụ hưởng với tổng số tiền 65 tỷ đồng. “Hiện phường đã cấp phát được hơn 40% trong tổng số 65 tỷ đồng hỗ trợ. Với quyết tâm giúp người dân trong thời điểm khó khăn, những ngày qua cán bộ, chiến sĩ của phường đã làm việc thâu đêm. Đến chiều 27-8, địa phương đã cấp phát trên 200 tấn lương thực, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn”.

Kịp thời hỗ trợ cho người dân

Chiều 27-8, trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thuận Giao (TP.Thuận An), cho biết: “Vào ngày 24-8 có 4 hộ dân tại KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao treo bảng xin hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Qua xác minh thì những hộ dân này trước đây đã được chính quyền địa phương chuyển lương thực, thực phẩm theo quy định. Tuy nhiên, để thể hiện tinh thần nhân văn, địa phương đã yêu cầu họ gỡ bảng, sau đó tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Chúng tôi khuyến cáo người dân thật sự khó khăn thì liên lạc Tổng đài 1022 hoặc điện thoại đến đường dây nóng của phường, sẽ được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất”.

Ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết: “Thời gian qua địa phương đã vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân. Khi có lương thực, thực phẩm, địa phương huy động 100% lực lượng từ phường đến khu phố cấp phát cho người dân trong thời gian nhanh nhất, khi nào hết mới được nghỉ, tuyệt đối không để người dân thiếu đói. Chỉ trong ngày 25 và 26-8, địa phương đã tổ chức cấp phát 27 tấn lương thực đến từng hộ dân, nhà trọ. Trong ngày 27-8, địa phương tập trung lực lượng cấp phát hơn 20 tấn lương thực, thực phẩm cho người dân”.

Theo ông Vũ, địa phương hiện có gần 40.000 nhân khẩu, trong đó tạm trú gần 12.000 nhân khẩu. “Mặc dù chính quyền địa phương đã làm hết sức mình trong việc cấp phát lương thực, thực phẩm nhưng một số người dân vẫn chưa hài lòng. Chính quyền địa phương thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn của người dân, nhất là lao động xa quê trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Chính quyền địa phương cũng phải căng mình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an sinh cho người dân trên địa bàn. Khi lương thực, thực phẩm từ các nơi chuyển đến thì địa phương đều chuyển hết cho người dân, bất kể ngày đêm, trong đó ưu tiên cho những người trong khu phong tỏa; người dân ngoài khu phong tỏa có thể đi chợ bằng phiếu đi lại do phường cấp. Vì vậy, người dân hãy an tâm ở nhà thực hiện giãn cách xã hội, chính quyền địa phương bảo đảm không ai thiếu đói và sẵn sàng hỗ trợ khi người dân cần”, ông Vũ cho biết thêm.

Tính đến ngày 26-8, TP.Thuận An đã cấp phát cho người dân 407,5 tấn gạo, 412.186 gói mì, 45.167 chai nước mắm, 67.656 chai nước tương, 139.535 chai dầu ăn, 128.243 gói hạt nêm, 50.000 hộp cá hộp, 92,24 tấn cá, 8.646 thùng xúc xích, 705,59 tấn rau củ quả, 10 tấn khô cá cơm. Nguồn lương thực, thực phẩm này đã và đang được gấp rút trao đến tay người dân, đặc biệt tại 4 phường thực hiện “khóa chặt, đông cứng” để bảo đảm “không ai bị bỏ đói” là phường Thuận Giao, Bình Hòa, An Phú và Bình Chuẩn.

Theo ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, căn cứ diễn biến dịch bệnh, tình hình người lao động ở các khu nhà trọ và dân số của từng địa phương trong khu vực “vùng đỏ”, thành phố phân bổ cho các phường thuộc “vùng đỏ” 3.500 tấn gạo, số còn lại là 1.907 tấn được dự trữ tại kho/điểm dự trữ, cung cấp hàng hóa thiết yếu của thành phố để có kế hoạch phân bổ, sử dụng cho các mục đích hỗ trợ nhân dân trên địa bàn.

Người dân yên tâm ở nhà chống dịch

Nói về công tác phân phối lương thực trên địa bàn, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết qua công tác vận động xã hội hóa để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đợt dịch bệnh này, địa phương đã vận động được hàng trăm tấn gạo, mì gói, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 4,2 tỷ đồng. “Địa phương đã hỗ trợ trên 30.000 phần quà với tổng giá trị khoảng 4 tỷ đồng. Song song đó, từ đêm 26 đến chiều 27-8, phường An Phú đã khẩn trương hỗ trợ tiền cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Theo số liệu ban đầu, hiện trên địa bàn phường có khoảng 80.000 người dân được hỗ trợ. Mỗi người được nhận 800.000 đồng. Đến chiều ngày 27-8, địa phương đã hỗ trợ được 20% trong số 80.000 người”.

Nói về phản ứng của địa phương khi người dân cần trợ cấp lương thực, thực phẩm, ông Phan Thái Sơn cho biết: “Phường An Phú có 5 khu phố, ban điều hành các khu phố thường xuyên tham gia tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh và có phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân gặp khó. Những người có uy tín ở địa phương cũng tập hợp thanh niên công nhân trong các khu trọ tham gia bốc vác, vận chuyển lương thực đến các khu phố nên sẵn sàng ứng phó các trường hợp cần thiết”.

Theo ông Lương Minh Tân, Phó trưởng Ban Dân vận TP.Thuận An, tính đến nay TP.Thuận An đã nhận được hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm để cấp phát cho dân theo từng đợt. Hiện nay số lương thực, thực phẩm này được chuyển về TP.Thuận An với số lượng rất lớn nhưng lực lượng bốc vác, phân chia và đi phát cho người dân còn mỏng. Các cán bộ, chiến sĩ, hội viên, đoàn viên thuộc các ban ngành, đoàn thể và lực lượng tình nguyện viên đang ngày đêm vất vả, nỗ lực hết mình để nhanh chóng đưa lương thực đến cho người dân. “Cứ có lương thực, thực phẩm chuyển đến là chúng tôi gấp rút tổ chức bốc vác, phân chia và cấp phát cho dân liền bất kể ngày đêm, mưa nắng”, ông Tân nói.

 Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết từ đêm 26 đến chiều 27-8, phường An Phú đã khẩn trương hỗ trợ tiền cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Hiện trên địa bàn phường có khoảng 80.000 người dân được hỗ trợ. Mỗi người được nhận 800.000 đồng. Đến chiều ngày 27-8, địa phương đã hỗ trợ được 20% trong số 80.000 người.

Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thuận Giao, cho biết số lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường trên 83.000 người. Hiện phường đã cấp phát được hơn 40% trên tổng số tiền 65 tỷ đồng hỗ trợ. Đến chiều 27-8, địa phương cũng đã cấp phát trên 200 tấn lương thực, thực phẩm cho người dân.

 T.QUANG - T.TRANG - N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên