Hành trình tìm lại ánh sáng cho bệnh nhân sau 3 năm

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:25:35

Sau 3 năm bị đục thủy tinh thể hai mắt, mắt mờ dần và sáng tối dương tính (mắt chỉ phân biệt được ngày và đêm), mới đây anh N.V.T. (quê Sóc Trăng, sinh sống tại TX.Tân Uyên) được các bác sĩ Bệnh Viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 phẫu thuật, đem lại ánh sáng.

Ông T. tái khám sau đợt phẫu thuật

Giữa những bộn bề của cuộc sống bon chen, cái gọi là tình yêu chân thành đối với nhiều người có lẽ rất mông lung. Nhưng nghe câu chuyện dưới đây, chúng ta sẽ hiểu hơn về đạo nghĩa vợ chồng và sự hiếu thảo của con cái đối với người cha của mình, thứ tình cảm thiêng liêng hiện hữu ngay trong cuộc sống đời thường và bình dị.

Anh N.V.T. 50 tuổi, quê Sóc Trăng, cùng vợ và 3 người con rời quê hương lên sinh sống tại TX.Tân Uyên với công việc phụ hồ vất vả nhưng gia đình anh luôn tràn ngập tiếng cười. Thế rồi biến cố lớn xảy ra với cuộc đời anh, cách đây 3 năm hai mắt anh bắt đầu mờ dần, đến thời điểm hiện tại 2 mắt anh N.V.T. chỉ còn phân biệt được ngày và đêm. Hai hàng nước mắt chớm hoen mi, anh bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian tối tăm của cuộc đời mình: “Bác sĩ biết không, bả và mấy đứa nhỏ thương tôi, mỗi ngày bưng cơm lên cho tôi ăn, lo hết cho tôi mọi thứ nhưng tôi buồn lắm, mắt tôi không nhìn thấy, cứ ăn đổ cơm ra ngoài hoài à”, anh T. cho biết. Chăm sóc cho một người bệnh đã vô vàn khó khăn, nhưng chăm sóc cho một người không nhìn thấy càng khó khăn gấp bội, chỉ có tình yêu thương vô bờ bến mới giúp họ đủ bền bỉ và kiên nhẫn.

Rồi một hôm tình cờ người con gái lớn dìu anh đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2, bác sĩ chẩn đoán 2 mắt anh bị đục thủy tinh thể hoàn toàn. Sau khi được khám mắt, với cả 2 mắt đục thủy tinh thể hoàn toàn và bác sĩ chỉ định xét nghiệm cần thiết, trước khi tiến hành phẫu thuật phaco.

Hôm sau anh N.V.T. quay lại phòng khám mắt theo lịch hẹn, lần này anh đã có thể tự đi mà không cần vợ hay con gái dìu như những lần trước. Bác sĩ thăm khám và kiểm tra 2 mắt anh rất tốt, thị lực 2 mắt 10/10, nghĩa là thị lực như một thanh niên bình thường. Người đàn ông trung niên vui mừng khôn tả gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã điều trị cho mình: “Ai cho tôi mấy chục triệu cũng không thể vui và hạnh phúc bằng được đôi mắt sáng ra, tôi mang ơn bác sĩ nhiều lắm”.

Phẫu thuật Phaco trong điều trị đục thủy tinh thể với ưu điểm đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế với chuyên môn cao, trang bị máy móc hiện đại, thời gian ca phẫu thuật nhanh chỉ mất 10 đến 15 phút, bệnh nhân được chấp nhận mọi loại bảo hiểm y tế không phân biệt vùng miền nên chi phí giá thành rẻ và có thể về trong ngày đã và đang mang lại ánh sáng cho rất nhiều bệnh nhân khu vực Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận.

Đây là câu chuyện có thật tại phòng khám mắt khoa khám, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2. Bệnh đục thủy tinh thể là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi vì vậy theo các chuyên gia nhãn khoa nên chủ động đi kiểm tra mắt thường xuyên ít nhất 6 tháng một lần để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

TƯỜNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1007
Quay lên trên