HĐBA trừng phạt nhóm Mặt trận Al-Nusra của Syria

Cập nhật: 11-05-2013 | 00:00:00

  Một số thành viên của Mặt trận Al-Nusra. Ảnh minh họa. Các nhà ngoại giao ngày 10-5 cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ liệt Mặt trận Al-Nusra, nhóm phiến quân có liên hệ với Al-Qaeda vào danh sách trừng phạt trong tuần tới.

Theo AFP và THX, nhóm Hồi giáo trên sẽ bị đóng băng tài sản trên toàn cầu vào ngày 13-5.

Tháng trước, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệt Al-Nusra vào danh sách trừng phạt, nhưng Anh và Pháp đã ngăn chặn kế hoạch này. Tuy nhiên, London và Paris đã vừa đệ hai đơn riêng rẽ lên ủy ban trừng phạt Al-Qaeda của Hội đồng Bảo an, vốn sẽ có hiệu lực vào ngày 13-5.

Trước đó, Mỹ đã liệt Mặt trận Al-Nusra vào danh sách tổ chức khủng bố.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết nước này hoan nghênh cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về mục tiêu đạt được hòa giải thông qua đối thoại tại Syria.

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Kerry ngày 10-5 cho biết hiện có "bằng chứng rõ ràng" cho thấy chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại phe nổi dậy.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên