HĐND TP.Thuận An tổ chức đoàn giám sát tại phường An Phú

Cập nhật: 29-06-2023 | 09:00:02

HĐND TP.Thuận An vừa tổ chức đoàn giám sát công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền với nhân dân tại phường An Phú.

Thời gian qua, công tác tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được Đảng ủy, UBND phường An Phú quan tâm sâu sát. Qua đó, UBND phường đã phân công cán bộ chuyên môn giải quyết đúng phạm vi thẩm quyền, trình tự, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Từ năm 2020 đến nay, phường đã tiếp 41 công dân; qua đó có 1 đơn khiếu nại, 34 đơn phản ánh, kiến nghị, 6 đơn tranh chấp đất đai, trong đó hòa giải thành 5 đơn, đạt tỷ lệ 83,33%. Ngoài ra, Đảng ủy phường đã tổ chức 2 cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền với nhân dân với 286 lượt người dự, 27 lượt ý kiến. Qua đối thoại, lãnh đạo phường đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và giải quyết các kiến nghị, phản ánh, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Bà Võ Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND TP.Thuận An, Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền với nhân dân của phường An Phú; đồng thời đề nghị phường cần mở rộng thêm việc tiếp công dân đột xuất; thực hiện tiếp công dân theo kế hoạch mà không được ủy quyền cấp phó thực hiện thay; thường xuyên tổ chức diễn đàn lắng nghe dân nói ở cơ sở; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong công tác tiếp công dân; tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo để nâng cao hiểu biết pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
An Phú

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên