Hiệp thương lần thứ nhất: Thỏa thuận cơ cấu thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 17-02-2016 | 15:55:20

(BDO) Sáng 17-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; Hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã hiệp thương và biểu quyết thống nhất giới thiệu số lượng đại biểu do địa phương giới thiệu là 12; thống nhất như về cơ cấu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dự kiến. Hội nghị cũng đã hiệp thương, biểu quyết, thống nhất số lượng đại biểu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 là 115 ứng cử viên; thống nhất thành phần ứng cử gồm: đại biểu nữ là 45 đại biểu, bằng 38,5%; đại biểu trẻ dưới 35 tuổi là 30 đại biểu, bằng 25,6%; đại biểu ngoài Đảng là 12 đại biểu, bằng 10,35; đại biểu tôn giáo là 2 đại biểu, bằng 1,7%.

Theo ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tập hợp biên bản và báo cáo theo quy định, đồng thời sẽ chờ sự điều chỉnh về cơ cấu, thành phần, số lượng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng như Thường trực HĐND tỉnh trên cơ sở điều chỉnh cơ cấu, thành phần và số lượng sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị mà có các ứng cử viên giới thiệu để lấy ý kiến, lập danh sách và sau đó sẽ tổ chức hiệp thương lần thứ 2 để thống nhất danh sánh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=561
Quay lên trên