“Hoa Nắng” trao tình thương

Cập nhật: 24-08-2021 | 09:55:16

Đồng cảm và chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của người dân đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, anh Nguyễn Bửu Tài ở phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đã quyết tâm xây dựng một đội hình thiện nguyện mang tên “Hoa Nắng” để chung tay hỗ trợ.

 Anh Nguyễn Bửu Tài (bìa phải) cùng các thành viên trong đội chuyển hàng hóa lên xe đi hỗtrợngười dân

Anh Tài cho biết tên gọi của nhóm là “Hoa Nắng” với mong muốn của các thành viên tham gia thiện nguyện cố gắng để có thể mang đến cho người dân gặp khó khăn những niềm vui, tinh thần lạc quan và niềm hy vọng trong thời điểm này. Theo đó, hơn 1 tháng qua, đội hình đã cung cấp các nhu yếu phẩm, rau củ quả và những suất ăn tại các khu cách ly, khu phong tỏa; đồng thời tiếp nhận, vận động nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm để phân phát cho bà con trên địa bàn tỉnh. Khi bắt đầu hoạt động, mỗi ngày đội hình hỗ trợ cho người dân từ 3 - 5 tấn hàng hóa thiết yếu. Dần dần, tìm được nguồn hàng ổn định cùng với sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, đội hình thiện nguyện đã cung cấp hỗ trợ bà con trung bình từ 10 - 15 tấn hàng hóa thiết yếu.

Anh Tài chia sẻ: “Thấu hiểu khó khăn của người dân khi thiếu lương thực, thực phẩm nên anh quyết tâm phải làm gì đó để hỗ trợ. Ban đầu, đội gặp rất nhiều khó khăn từ nguồn hàng đến vận chuyển và cả con người thực hiện. Nhưng vì làm việc thiện nên được mọi người xung quanh hỗ trợ tiếp thêm động lực và duy trì hoạt động đến nay. Giúp được và đón nhận tình cảm chân thành của bà còn khó khăn đáp lại, cả đội cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Đội hình “Hoa Nắng” hiện có hơn 20 thành viên và 2 xe bán tải phục vụ vận chuyển hàng hóa đi đến các điểm cách ly, phong tỏa. Hàng ngày, xe từ các địa phương đến điểm tập kết của đội tại khu dân cư Chánh Nghĩa để nhận hàng hóa chở về phát cho người dân gặp khó khăn. Công việc bận rộn từ sáng sớm cho đến chiều tối, nhưng tất cả thành viên đều rất vui vì đã làm được những điều giúp ích cho người dân trong lúc khó khăn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên