Học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng với tinh thần đổi mới

Cập nhật: 21-04-2016 | 09:56:51

Sau 2 ngày làm việc, hôm qua (20-4), Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng do Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức đã kết thúc. Đây là lần đầu tiên Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng được tổ chức quy mô lớn, với gần 1.400 đại biểu.

Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng được tổ chức với tinh thần “đổi mới, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức”.

Quá trình học tập, quán triệt nghị quyết gắn với việc đấu tranh phê phán nhận thức lệch lạc; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; phê phán, phản bác thông tin, quan điểm sai trái… qua đó, nâng cao nhận thức đúng đắn về đường lối, chủ trương của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nội dung các văn kiện và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn, thành quả của 30 năm đổi mới, tiếp tục khẳng định, hoàn thiện quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng; đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống.

Phát biểu tại Hội nghị học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo: “Điều quan trọng lúc này là đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, là tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết có hiệu quả. Làm sao để khắc phục được tình trạng nghị quyết thì đúng, thì hay nhưng chậm đi vào cuộc sống; thậm chí có trường hợp nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít. Chúng ta cần quán triệt sâu sắc, việc học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân mà trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành”.

Trước đó, ngày 22-3, Bộ Chính trị đã ban hành chỉ thị về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, trực tiếp là người đứng đầu chịu trách nhiệm chỉ đạo, chủ trì việc tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức Đảng, kế hoạch hành động của cá nhân thực hiện nghị quyết đại hội; chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và hàng năm để đánh giá kết quả thực hiện của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng trong thời gian tới phải tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và phương thức, bảo đảm phù hợp với từng cấp, từng đối tượng…

 

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên