Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động hướng đến người nghèo

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

 Phát triển tổ chức hội

Theo tinh thần Chỉ thị 43, Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo tổ chức triển khai, quán triệt nội dung chỉ thị đến từng chi bộ khu, ấp. Đối với Hội CTĐ thị xã, quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động, phát triển hội viên và đào tạo đội ngũ cán bộ hội mang tính kế thừa; bên cạnh đó, tăng thêm cán bộ hội cấp thị xã và cơ sở. Kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 43, mạng lưới hội được phát triển rộng khắp trong toàn thị xã với 100% phường, khu phố và trường học có tổ chức hội. Nhiều mô hình đội, nhóm, câu lạc bộ đều hoạt động tốt, thu hút gần 1.700 thành viên tham gia...    Hoạt động hiến máu tình nguyện do Hội CTĐ TX.Dĩ An tổ chức nhận được sự tham gia của đông đảo người dân

Để hội hoạt động hiệu quả, Thị ủy Dĩ An đã lãnh đạo Hội CTĐ thị xã thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm. Trên cơ sở này, Hội CTĐ thị xã đề ra chỉ tiêu cụ thể trong công tác mỗi tháng, quý, 6 tháng; có sơ kết đánh giá kết quả và định hướng hoạt động cho thời gian tới. Hội CTĐ thị xã cũng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện cho hội hoạt động; đồng thời, xây dựng mối quan hệ liên kết và phối hợp hoạt động chặt chẽ, thường xuyên với các ban ngành, đoàn thể của thị xã.

Làm tốt công tác xã hội

Một trong những địa phương làm tốt phong trào của Hội CTĐ TX.Dĩ An là Hội CTĐ phường Dĩ An, trong đó nổi bật là hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ những người gặp khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Hoạt động này đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Điển hình như anh Châu Thanh Dân, hội viên Hội CTĐ phường Dĩ An. Với vai trò là Đội trưởng Đội hiến máu tình nguyện, anh luôn gương mẫu trong công tác hiến máu tình nguyện với 31 lần hiến máu. Anh còn tích cực vận động nhiều người hiến máu và tham gia công tác hội. Anh Dân chia sẻ: “Tôi làm công nhân nên thu nhập khiêm tốn, nhưng tôi nghĩ mình còn may mắn hơn những người đang bị bệnh nhưng không có tiền chạy chữa. Mỗi giọt máu cũng góp phần giúp họ vượt qua hiểm nguy”.

Trong 3 năm qua, đã có hơn 4.160 lượt người ở TX.Dĩ An tham gia hiến máu tình nguyện với trên 1.450.000ml máu. Hội CTĐ thị xã còn xây được 17 căn nhà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng hơn 12.700 phần quà trị giá trên 2,6 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách...

Ngoài anh Dân, ở Hội CTĐ phường Dĩ An còn có anh Nguyễn Tuấn Vũ đã 30 lần hiến máu, anh Lê Hiền Trung với 27 lần hiến máu tình nguyện và nhiều cá nhân khác có những đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội, được tuyên dương gương điển hình làm theo Bác vừa qua.

Ông Phan Tuấn Thao, Chủ tịch Hội CTĐ phường Dĩ An cho biết, chỉ tính từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ phường đã làm công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân với trị giá hơn 750 triệu đồng. Hội còn phối hợp tạo việc làm, trao học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo...

Ông Từ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Dĩ An cho biết, trong thời gian tới, Hội CTĐ thị xã và cơ sở tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện cho hội hoạt động. Duy trì và phát huy kết quả đã đạt được trong 3 năm qua; nhân rộng những mô hình mang tính thiết thực để chăm lo cho các đối tượng xã hội góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo sức khỏe cho nhân dân lấy cơ sở làm điểm xuất phát cho mọi chủ trương hoạt động của hội; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay.

Với những thành quả hội đã đạt được trong những năm qua, năm 2012, Hội CTĐ TX.Dĩ An đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên