Hội đồng nhân dân tỉnh: Giám sát việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Minh Thạnh

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

 Tổ khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương làm Tổ trưởng vừa có buổi khảo sát thực tế tình hình và kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng.

Tại buổi khảo sát, các thành viên Tổ khảo sát đã được nghe UBND xã báo cáo về tình hình thực hiện chương trình xây dựng NTM của địa phương, các kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, cũng như vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Qua triển khai thực hiện từ năm 2011 đến nay xã Minh Thạnh đạt được 11/19 tiêu chí, tăng 8 tiêu chí so với năm 2011, gồm: Quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở nông thôn, thu nhập dân cư, hộ nghèo, lao động có việc làm thường xuyên, môi trường, hệ thống chính trị, an ninh trật tự xã hội. Trong quá trình xây dựng NTM xã đã huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay xây dựng NTM, đặc biệt là nhân dân cùng tham gia đóng góp công sức, của cải vật chất để thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông. Hiện trên địa bàn xã có 91,5km đường giao thông. Từ năm 2011 đến 2013, tổng nguồn vốn đầu tư cho công tác xây dựng NTM tại xã trên 68,6 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trên 42,1 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 773 triệu đồng, vốn nhân dân đóng góp trên 3,54 tỷ đồng...

Thông qua buổi khảo sát, xã Minh Thạnh đề nghị Ban chỉ đạo tỉnh, huyện cần bố trí nguồn vốn theo đề án xây dựng xã NTM đã được phê duyệt cho địa phương tổ chức thực hiện các tiêu chí chưa đạt về giao thông, cơ sở vật chất trường học và văn hóa để địa phương hoàn thành công tác xây dựng NTM vào năm 2015, do nguồn vốn bố trí theo đề án được duyệt không bảo đảm, việc huy động vốn của doanh nghiệp và nhân dân để xây dựng NTM còn hạn chế.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên