Hội thảo “Phát triển cơ sở hạ tầng châu Á”

Cập nhật: 04-12-2023 | 20:32:12

(BDO) Chiều 4-12, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Phát triển cơ sở hạ tầng châu Á”. Phiên đối thoại dưới sự điều hành của diễn giả Ananda Setiyo Ivannanto, Giám đốc Tập đoàn A-Wing (Indonesia).

 Toàn cảnh phiên họp

Nhiều quốc gia châu Á hiện đang phải đối mặt với những quyết định khó khăn. Các chiến lược phát triển của họ đòi hỏi sự hội nhập sâu rộng trên toàn cầu. Quá trình đô thị hóa mới đòi hỏi cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tốt hơn và tích hợp nhiều hơn vào công nghiệp 4.0.

Tại phiên đối thoại, các diễn giả đã thảo luận xung quanh những vấn đề: Làm thế nào để phát triển giáo dục, chuyển đổi năng lượng sạch và chăm sóc sức khỏe để đáp ứng các tiêu chuẩn của tương lai; lộ trình chỉ là một danh sách mong muốn - liệu đầu tư công/tư sẽ là tốt nhất cho những kế hoạch này; đâu là những ví dụ có thể mở rộng để hỗ trợ cho kế hoạch của quốc gia…

 Diễn giả thảo luận tại phiên họp

Để phát triển hạ tầng châu Á, theo diễn giả Ananda Setiyo Ivannanto, mỗi quốc gia cần áp dụng công nghệ 4.0 vào quá trình quy hoạch, quản lý điều hành hạ tầng. Công nghệ 4.0 sẽ biến những điều không làm được trong quá khứ sẽ làm được trong hiện tại. Việc áp dụng công nghệ 4.0 vào hạ tầng y tế, chăm sóc sức khỏe và hạ tầng đô thị, công nghệ xanh, vật liệu tái tạo … là xu hướng không thể dừng lại. 

Theo diễn giả Raymond Khattar, Chủ tịch - Người sáng lập Blue Chip Capital (Australia), để phát triển cơ sở hạ tầng, các quốc gia cần có thêm các chính sách, quy định để tạo thêm cơ sở, điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển hạ tầng. Đặc biệt, đối với chính sách về năng lượng tái tạo cần tạo bước đột phá.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=362
Quay lên trên