Hội thi phòng không lực lượng vũ trang tỉnh: Chất lượng, hiệu quả, sát thực

Cập nhật: 28-09-2011 | 00:00:00

Hội thi phòng không lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2011 do Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức vào trung tuần tháng 9 thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng trong việc đánh giá rút kinh nghiệm, làm mục tiêu để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu trong quá trình học tập, rèn luyện và không ngừng nâng cao trình độ. Khẩu đội súng máy 12,7 ly sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu

Diễn ra tại Trường bắn quốc gia khu vực 3 Mây Tàu, có 8 trung đội với 16 khẩu đội súng máy phòng không 12,7 ly ở 7 huyện, thị và khối cơ quan quân sự tỉnh tham gia, Hội thi phòng không LLVT tỉnh đã bảo đảm nội dung sát thực tiễn chiến đấu của các đơn vị phòng không trong lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ.

Đại tá Võ Hùng Chiến, Phó Tham mưu trưởng phòng không Bộ CHQS tỉnh, người trực tiếp chỉ huy hội thi, cho biết yêu cầu hội thi năm nay khắt khe hơn. Để đạt thành tích cao, các đơn vị phòng không phải hoàn thành tốt các nội dung như: tiến hành thực hiện nhanh chóng, chính xác, đúng động tác các bước chiếm lĩnh trận địa, làm công tác chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu, tiêu diệt các mục tiêu của ban tổ chức quy định. Ngoài bắn 2 mục tiêu bài 3 và bài 4 như mọi năm (bắn bong bóng treo, bong bóng bay), các đơn vị phải thực hiện bắn bài 2 M-94. Theo mục tiêu này, phần thực hành bắn mục tiêu máy bay bằng mô hình khá sát thực tế chiến đấu của các đơn vị súng máy phòng không 12,7 ly của LLVT tỉnh.

Tuy nhiên thực hiện các mục tiêu, các đơn vị đều thể hiện trình độ, khả năng hiệp đồng chiến đấu trong từng tình huống cụ thể. Vì vậy, để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt các mục tiêu đã định, đòi hỏi từng cá nhân, tập thể phải tập luyện thành thạo các thao tác trên súng, phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, đặc biệt là vai trò của các xạ thủ phải rèn luyện khả năng quan sát và vận dụng hợp lý thời điểm để bóp cò tiêu diệt mục tiêu, bảo đảm đúng thời gian quy định.

Nét mới khá hiệu quả và có tính sát thực tế chiến đấu của Hội thi phòng không LLVT tỉnh năm nay là kiểm tra đánh giá công tác hành quân dã ngoại của lực lượng phòng không. Mỗi đơn vị phải bảo đảm các yêu cầu về ăn ở, sinh hoạt và xây dựng công sự trận địa, sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, mọi nơi hành quân chiến đấu thật. Theo đó, 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia hội thi phải ăn nghỉ, sinh hoạt bằng móc tăng, võng và lều trại. Đối với những cán bộ, chiến sĩ đã từng tham gia nhiều lần và chịu khó rèn luyện, biết chịu đựng khó khăn gian khổ có lẽ là chuyện dễ dàng, nhưng đối với cán bộ, chiến sĩ chưa từng tham gia, chắc chắn là trở ngại lớn. Thế nhưng, theo quy định, trong quá trình tham gia hội thi, nếu bảo đảm tính bí mật, an toàn cao, bảo đảm vệ sinh môi trường và giữ gìn tình đoàn kết quân dân thì sẽ đạt kết quả cao. Kết quả đó có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, khả năng tác chiến sát điều kiện chiến đấu và xây dựng niềm tin để cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho huyện Tân Uyên, giải nhì thuộc về huyện Bến Cát và giải ba là TX.Dĩ An; trong đó, giải nhất mục tiêu bay M-94 (mục tiêu lần đầu thực hành bắn) thuộc về đơn vị huyện Bến Cát, giải nhì huyện Tân Uyên, giải ba TX.Dĩ An. Mục tiêu bóng cố định: giải nhất thuộc về huyện Tân Uyên, giải nhì huyện Dầu Tiếng, giải ba huyện Bến Cát.

Có thể nói, đây là cơ sở hết sức quan trọng để Bộ CHQS tỉnh đánh giá rút kinh nghiệm, tăng cường chỉ đạo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh và chọn ra những đơn vị tiêu biểu để tham gia hội thao phòng không do cấp trên tổ chức sắp tới.

T.LIÊM - T.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên