Hướng về biển đảo

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Năm 2013, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức triển lãm chủ đề về “Trường Sa - Hoàng Sa”, vận động toàn dân hướng về biển đảo nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của quân và dân trong tỉnh về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam…

 

Đoàn báo chí thăm Nhà giàn DK1 năm 2013 Ảnh: M.DUY

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, hưởng ứng chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa với thông điệp “Mỗi người một tin nhắn, cả hệ thống công đoàn sẽ cùng ngư dân ra khơi” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đông đảo cán bộ (CB), CNLĐ trong tỉnh hưởng ứng tích cực và ủng hộ 750 triệu đồng và hàng chục ngàn tin nhắn ủng hộ qua tổng đài. Chương trình đã nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của CB, CNLĐ đối với các chiến sĩ và đồng bào vùng biên giới, hải đảo, nâng cao chủ quyền biển đảo, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Năm 2013, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức giao lưu kết nghĩa với các đơn vị, các đồn biên phòng tỉnh Bình Phước, Đắc Lắc, Lào Cai, Lữ đoàn 146 Vùng 4 hải quân, đảo Nam Yết (Quần đảo Trường Sa), xây dựng chương trình kết nghĩa với huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang)… Thông qua các chương trình kết nghĩa, các huyện, thị, thành phố đã tổ chức tặng quà, giao lưu kết nghĩa, vận động nhân dân, ĐVTN đóng góp xây dựng ủng hộ “Quỹ nghĩa tình biên giới hải đảo, hướng về Trường Sa”.

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Tỉnh đoàn đã cử đại diện tham gia cùng với Ủy ban MTTQVN tỉnh và Trung ương Đoàn thăm các chiến sĩ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa và khu nhà giàn DK1; vận động ĐVTN trong toàn tỉnh tích cực tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động. ĐVTN, CNLĐ trong tỉnh đã hưởng ứng tích cực các chương trình hướng về biển đảo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, gia đình của chiến sĩ khi họ đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Thông qua hoạt động kết nghĩa, tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị được nâng lên, việc phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng được thực hiện ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn.

Hướng về biển đảo, hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu của Tổ quốc, năm qua, Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo đã kêu gọi mọi người hưởng ứng tích cực chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa”, đóng góp tiền ủng hộ chiến sĩ Trường Sa, góp từng viên đá xây dựng vùng biên giới hải đảo ngày càng vững chãi.

Trong năm qua, nhiều cuộc triển lãm chủ đề quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng đã được tổ chức. Cụ thể là TX.Dĩ An đã tổ chức triển lãm chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của quân và dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cho biết dự kiến qua Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tổ chức đoàn cán bộ cùng với doanh nghiệp ra thăm các chiến sĩ bảo vệ vùng trời Tổ quốc. Thông qua các hoạt động của năm 2014 hướng về biển đảo của tỉnh sẽ giáo dục cho cán bộ, công chức, chiến sĩ, đồng bào, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về biển đảo Việt Nam; đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam ở biển Đông và hun đúc cho thế hệ trẻ tinh thần xung kích trong nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn biển đảo của Tổ quốc.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên