Hướng về dân, chăm lo cho dân

Cập nhật: 31-08-2021 | 08:19:06

Trong những ngày này, tại các cuộc họp giao ban phòng, chống dịch bệnh hàng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy luôn chỉ đạo, nhắc nhở cán bộ cơ sở phải hướng về dân, chăm lo cho dân, đặc biệt là nhân dân tại các vùng “khóa chặt, đông cứng”, không để bất kỳ một người dân nào thiếu đói. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc hướng về dân, chăm lo cho dân. Thực tế cho thấy hầu hết cán bộ các cơ sở trong tỉnh đều năng động, sáng tạo, làm việc bằng cái tâm trong sáng, chăm lo đầy đủ các quyền lợi cho dân và được người dân khen ngợi, tin yêu.

Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành các gói hỗ trợ thiết yếu cho người dân theo Nghị quyết số 04 của HĐND tỉnh, Quyết định số 12 của UBND tỉnh và Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Để hoàn thành việc cấp phát các gói hỗ trợ trong hoàn cảnh giãn cách xã hội, cán bộ cơ sở phải “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để rà soát nhằm không bỏ sót đối tượng thụ hưởng các gói hỗ trợ nói trên. Khối lượng công việc nhiều, trong lúc lực lượng thực hiện nhiệm vụ lại mỏng và phải chia ra để phòng, chống dịch bệnh nên không tránh khỏi tình trạng chậm trễ khiến một bộ phận nhỏ người thụ hưởng chế độ phàn nàn. Đối với những trường hợp này, Tỉnh ủy chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương phải thực hiện xong trước ngày 31-8.

Về cấp phát lương thực, thực phẩm cho đối tượng hộ nghèo, người dân trong các vùng “khóa chặt, đông cứng”, lãnh đạo Tỉnh ủy chỉ đạo các địa phương tập trung nguồn lực thực hiện nhanh, không để bất kỳ một người dân nào phải thiếu đói. Quan điểm của lãnh đạo Tỉnh ủy là “không chấp nhận tình trạng gạo có trong kho mà người dân lại bị đói”. Địa phương nào, cơ sở nào để người dân thiếu đói thì người đứng đầu địa phương, cơ sở đó phải chịu trách nhiệm và tùy mức độ sẽ có biện pháp xử lý. Thực tế tại các phường “khóa chặt, đông cứng”, cán bộ cơ sở phối hợp với lực lượng tăng cường từ công an, quân đội đã thực hiện rất tốt việc cấp phát lương thực, thực phẩm cho dân. Hầu hết người dân sống trong các vùng “khóa chặt, đông cứng” và hộ nghèo trong tỉnh đều đã nhận được lương thực, thực phẩm và yên tâm “ai ở đâu, ở yên đó” để phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Những chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Tỉnh ủy về các vấn đề thiết yếu dân sinh là nhằm hướng về dân, chăm lo cho dân trong thời gian giãn cách phòng, chống dịch bệnh. Dẫu vậy, đây đó vẫn còn những vấn đề mà người dân chưa thực sự hài lòng. Đối với những thiếu sót của các địa phương, người dân cứ mạnh dạn phản ánh, lãnh đạo Tỉnh ủy sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu những địa phương chưa làm tròn trách nhiệm với dân. Tuy nhiên, lãnh đạo Tỉnh ủy cũng kêu gọi người dân thông cảm, sẻ chia bởi trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, lực lượng thực hiện nhiệm vụ phải chia ra nhiều tuyến thì việc chậm trễ thực hiện các yêu cầu của dân là khó tránh khỏi. Sự cảm thông, chia sẻ của người dân sẽ giúp củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để chiến thắng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên