Những “chiến khu” xanh

Cập nhật: 27-08-2021 | 20:25:19

Thực hiện Kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 làm căn cứ để đưa Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới”, thời gian qua bằng sự quyết tâm cao độ, linh hoạt, sáng tạo và rất quyết liệt, một số địa phương trong tỉnh đã thu hẹp “vùng đỏ”, chuyển hóa “vùng vàng” từng bước xanh hóa toàn địa bàn. Đây sẽ là những “chiến khu” xanh làm hậu cứ vững chắc cho tỉnh tập trung dập dịch, sớm đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.

 Đầu tiên là huyện Dầu Tiếng, sau nhiều ngày tổ chức đồng bộ các giải pháp vừa truy quét, tầm soát dịch bệnh Covid-19, vừa quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, địa phương này đã sớm thiết lập và công bố “vùng xanh an toàn” sau nhiều ngày không ghi nhận các ca dương tính mới. Kế đó, huyện Phú Giáo cũng tiếp tục công bố trở thành vùng xanh của tỉnh sau nhiều ngày chiến đấu. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 8-2021, các địa phương tiếp theo như huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục công bố huyện “vùng xanh” sau khi đạt các tiêu chí đề ra. Hiện nay, trên bản đồ Covid-19, màu xanh đã gần bao phủ toàn địa bàn huyện Bàu Bàng. Đây là những khu vực được tiến hành “quét” nhiều lần và xác định là vùng không có dịch trong khoảng một tuần trở lại đây. Huyện đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đến cuối tháng 8-2021 sẽ thiết lập thành công 43/43 ấp, khu phố “vùng xanh an toàn”. Các vùng xanh ở huyện Bắc Tân Uyên cũng đang được mở rộng, tiến tới xanh hóa toàn địa bàn.

Đó là tiền đề để các địa phương tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đó còn là động lực cho tất cả lực lượng tham gia chống dịch tiếp tục vượt khó, từng bước đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh dần trở lại bình thường. Dù đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4 đã tác động tiêu cực và dự kiến còn tiếp tục ảnh hưởng đến các mục tiêu phát triển cả năm 2021, song những con số đạt được trong 8 tháng đầu năm cũng tạo thêm niềm khích lệ tinh thần cho tỉnh nhà.

Dù cuộc chiến với Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn khó khăn nhất, khốc liệt nhất, nhưng trong những ngày qua, trên “chiến trường” nóng bỏng đã xuất hiện nhiều tín hiệu đáng mừng. Bên cạnh các “vùng xanh” phía bắc rộng mở, nhiều “lõi xanh” trong “vùng đỏ” phía nam của tỉnh cũng đang từng bước được hình thành. Gần đây, con số bệnh nhân xuất viện ngày càng nhiều dù số lượng nhiễm mới vẫn ghi nhận cao do sàng lọc cộng đồng. Cụ thể, trong ngày 25-8, Bình Dương có hơn 12.000 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện, cao nhất từ trước đến nay, số lượng người tử vong đã giảm…

Những thông tin đó đã tạo nguồn năng lượng tích cực cho người dân Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung tin tưởng vào chiến lược phòng, chống dịch bệnh của tỉnh đã và đang đi đúng hướng. Từ những “chiến khu” xanh từng bước được mở rộng, những “vùng đỏ” được “đông cứng” để quét sạch F0, những bệnh viện dã chiến được tăng cường đến sự hỗ trợ, chi viện của Trung ương và các bộ, ngành ngày một tốt hơn, tin rằng “trận chiến” với Covid-19 sẽ sớm thành công.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên