Huyện Bắc Tân Uyên: Quan tâm công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm

Cập nhật: 14-11-2022 | 09:06:55

Từ đầu năm đến nay, huyện Bắc Tân Uyên đã giới thiệu việc làm cho 5.744 lượt lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, đạt 287,2% so với nghị quyết HĐND giao; tổ chức 3 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 79 học viên tham gia. Bên cạnh đó, huyện còn triển khai, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 và tập trung thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho 44.144 người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với số tiền hơn 25 tỷ đồng.

Thời gian tới, huyện Bắc Tân Uyên sẽ đẩy mạnh tổ chức các lớp đào tạo nghề và tăng cường giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về lao động tại các doanh nghiệp để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, huyện triển khai kế hoạch chăm lo chu đáo cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên