Israel thừa nhận khó ngăn Iran phát triển vũ khí hạt nhân

Cập nhật: 04-02-2013 | 00:00:00

Thủ tướng Israel nhấn mạnh, nhiệm vụ mới của chính phủ là ngăn Iran không tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 3/2 cho biết, việc ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp kể từ khi Teheran thông báo kế hoạch thúc đẩy chương trình hạt nhân của mình.

  Ông Netanyahu tại cuộc họp Nội các ở Jerusalem ngày 3/2 Phát biểu tại cuộc họp Nội các kéo dài một tuần ở Jerusalem, ông Netanyahu nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất của chính phủ mới là bảo đảm Iran không tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân.

Ông Netanyahu nêu rõ: “Tôi đã kêu gọi các đảng phái cùng với tôi thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chúng ta là ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, nhiệm vụ này ngày càng trở nên phức tạp hơn kể từ khi Iran thúc đẩy việc lắp đặt các máy li tâm, có thể rút ngắn thời gian làm giàu urani. Chúng ta không thể chấp nhận điều này”.

Mới đây Iran thông báo với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) rằng nước này có kế hoạch lắp đặt các máy ly tâm hiện đại tại cơ sở hạt nhân Natanz ở miền Trung nước này.

Israel và phương Tây nghi ngờ chương trình hạt nhân của Iran nhằm mục đích chế tạo vũ khí nguyên tử, song Iran khẳng định chương trình hạt nhân của họ hoàn toàn phục vụ các mục đích hòa bình.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên