Khai mạc Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật: 27-09-2012 | 00:00:00

>> Tin truyền hình: Khai mạc Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ IX

>> Bí thư tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang: Cán bộ Đoàn phải cầu thị, lắng nghe và đổi mới

>> Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội

(BDO) Sáng nay (27-9), tại Trường Chính trị tỉnh, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX nhiệm kỳ 2012-2017 chính thức khai mạc. Tham dự khai mạc đại hội có Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; các Mẹ Việt Nam anh hùng; các vị lãnh đạo tỉnh, Đoàn qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các Tỉnh, Thành đoàn khu vực Đông Nam bộ, cùng 250 đại biểu đại diện cho trên 885.000 thanh niên trong toàn tỉnh.

 Toàn cảnh phiên khai mạc đại hội. (Ảnh: Q.Chiến)

Phát biểu khai mạc đại hội, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang khẳng định: Nhiệm kỳ qua, dưới sự định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng tình hưởng ứng của ĐVTN, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn. Với ý nghĩa “Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết, năng động, sáng tạo vì sự phát triển bền vững, vì quê hương giàu đẹp và văn minh”, 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh luôn gặt hái được nhiều thành quả đáng kích lệ. Cụ thể, công tác giáo dục ngày càng đổi mới về nội dung, hình thức; chất lượng cán bộ đoàn được trẻ hóa, số thanh niên, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp không ngừng tăng. Đặc biệt, các chương trình, hành động cách mạng của Đoàn đã thực sự trở thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và ĐVTN ủng hộ nhiệt tình.  

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (thứ hai từ phải sang) tặng bức trướng của Ban Chấp hành Tỉnh Đảng bộ chúc mừng đại hội. (Ảnh: Q.Chiến)   Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (thứ hai từ trái sang, hàng đầu) cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham dự khai mạc đại hội. (Ảnh: Q.Chiến)Phát biểu chỉ đạo đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ tỉnh nhà đạt được trong 5 năm qua; đồng thời khẳng định, sự phát triển nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà có sự đóng góp không nhỏ của ĐVTN trên toàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng mong muốn, tuổi trẻ Bình Dương cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà.

 Các đại biểu biểu quyết thông qua một số nội dung đại hội.(Ảnh: Q.Chiến)

Ngày mai (28-9), đại hội tiếp tục làm việc và tiến hành bế mạc.

Minh Duy - Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên