Khai mạc hội nghị Sáng kiến Quốc phòng 5+5 thứ 7

Cập nhật: 30-05-2013 | 00:00:00

Tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Morocco cho biết, ngày 29-5, hội nghị lần thứ 7 các Tham mưu trưởng lực lượng lính thủy đánh bộ 10 nước thành viên “Sáng kiến Quốc phòng 5+5” đã diễn ra tại Rabat (Morocco).

Hội nghị đã tập trung vào việc đánh giá hoạt động của năm 2012 và dự báo cho năm 2013, dự án hợp tác trong lĩnh vực ô nhiễm biển bất ngờ. Ngoài ra, mỗi nước thành viên cũng giới thiệu đóng góp của mình cho “Sáng kiến Quốc phòng 5+5”.

Thành lập năm 2004, nhóm trên quy tụ 10 quốc gia ở Tây Địa Trung Hải gồm Algeria, Libya, Morocco, Mauritani, Tunisia, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Malta và Bồ Đào Nha.

Sáng kiến này bao gồm hoạt động đối thoại và tập trận định kỳ của lực lượng vũ trang 10 nước đối tác.

Mục đích của diễn đàn là nhằm thảo luận các vấn đề an ninh trong khu vực Tây Địa Trung Hải và bờ Đại Tây Dương của các nước thành viên, cuộc chiến chống khủng bố và buôn lậu các loại, giám sát và an ninh hàng hải.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên