Khai mở hướng đi…

Cập nhật: 26-12-2022 | 08:23:30

Đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng 2, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Vành đai 3, 4, rồi nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13… tất cả là những ngả đường kết nối, hợp lực để phát triển, không chỉ riêng Bình Dương mà đó là của cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rộng hơn là khu vực miền Nam và Tây nguyên. Sự chủ động, huy động mọi nguồn lực để đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông liên kết, hiện đại của Bình Dương là rất đáng trân trọng, được đánh giá cao.

Và, hôm nay lại có thêm một công trình mới - công trình đầu tư xây dựng đường và cầu kết nối Bình Dương và Tây Ninh được khánh thành, thông tuyến, là thêm một hướng mở để kết nối với địa phương bạn, cũng là điều kiện thuận lợi để khai phá tiềm năng kinh tế - du lịch của huyện Dầu Tiếng và địa bàn lân cận. Thêm công trình này đưa vào sử dụng, hệ thống giao thông của Bình Dương từ nội tỉnh đến liên kết vùng càng hoàn thiện hơn, “lối đi” mở ra các hướng ngày càng “rộng” hơn, từ tỉnh Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh cho đến tỉnh Bình Phước, Tây Ninh. Từ đó, các cung đường kết nối, kéo dài tận Tây nguyên, hay về miền Tây Nam bộ, hoặc ra miền Trung…

Từ những công trình mới, những ngả đường kết nối mới, địa bàn nơi công trình đi qua chắc chắn sẽ thêm thuận lợi để kinh tế - xã hội phát triển, đi lại của người dân càng dễ dàng và đời sống ngày một nâng cao. Và, cũng từ những hướng mở này, giao thương ngày càng phát triển, khởi sắc, sản phẩm kinh tế của Bình Dương vươn ra rộng khắp thị trường nội địa, cũng như thuận tiện để đến sân bay, cảng biển xuất đi thị trường toàn cầu. Cũng từ những hướng mở này, dòng chảy đầu tư trong và ngoài nước vốn dĩ “chảy” về Bình Dương đã mạnh, nay lại càng thuận lợi hơn.

Đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế kỹ thuật đồng bộ, hiện đại là quyết sách đúng đắn để phát triển đã được Bình Dương triển khai từ hàng chục năm qua. Những cung đường phát triển được Bình Dương khai mở đã thực sự phát huy hiệu quả, đưa nền kinh tế tỉnh nhà tăng tốc trong cả chặng đường dài. Hạ tầng công nghiệp hiện đại, hạng tầng giao thông đồng bộ, kết nối, hạ tầng đô thị văn minh, đáng sống đã đưa nền kinh tế Bình Dương xích lại “gần hơn” với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, cả chiều đi lẫn chiều về. Bức tranh giao thông của Bình Dương dẫu chưa toàn mỹ, vẫn còn đó những công trình đã và đang dày công để hiện thực hóa, nhưng để có được một hệ thống giao thông đối nội, đối ngoại như hiện tại đã là một sự nỗ lực vô cùng lớn của Bình Dương.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên