Khám phá khu nhà ở xã hội có nhiều tiện ích

Cập nhật: 22-10-2022 | 10:01:13

Nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân và người thu nhập thấp đã trở nên quen thuộc với những cư dân Bình Dương. Một trong những khu NƠXH có nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu an sinh của hàng ngàn nhân khẩu về Bình Dương lập nghiệp đó là khu NƠXH Định Hòa, tọa lạc tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một.


Một góc tại khu nhà ở xã hội Định Hòa. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Bình Dương được biết đến là một trong những địa phương năng động và phát triển công nghiệp nhanh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khu, cụm công nghiệp. Chính vì thế, số lượng dân cư là công nhân lao động từ các vùng miền trong nước đến sinh sống quanh các khu, cụm công nghiệp cũng ngày càng đông. Để đáp ứng nhu cầu an cư của người dân địa phương cũng như công nhân lao động, Bình Dương đã xây dựng NƠXH cho công nhân, người thu nhập thấp. Và khu NƠXH Định Hòa là một trong những điểm sáng với nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân lao động tại các đô thị trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Bình Dương.

Khu NƠXH Định Hòa do Tổng Công ty Becamex IDC xây dựng nằm trong Đề án xây dựng NƠXH đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khu NƠXH Định Hòa được xây dựng trên khu đất rộng 13ha, gồm 17 khối nhà loại nhà 1 trệt 4 lầu, căn hộ có diện tích sử dụng tiêu chuẩn là 30m2 được thiết kế điển hình và có thể linh hoạt tổ hợp thành căn hộ diện tích lớn hơn. Từ quản lý xây dựng cho tới quản lý vận hành khu NƠXH Định Hòa đều có nhiều cải thiện so với giai đoạn trước. Kiến trúc các căn nhà đẹp và thông thoáng hơn. Nơi sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nội bộ rộng rãi hơn, được kết nối với các khu công nghiệp và khu dân cư, đô thị lân cận.

Hiện khu NƠXH Định Hòa có gần 6.000 nhân khẩu đang cư trú. Tại đây còn có công viên rất nhiều cây xanh và khu giải trí dành cho các em thiếu nhi. Khu này nằm liền kề trường Đại học Quốc tế Miền Đông, cách Trung tâm Hành chính tỉnh gần 2km. Từ khu NƠXH Định Hòa có thể nhanh chóng kết nối đến các tiện ích, các cơ sở hạ tầng xã hội của thành phố mới Bình Dương.

Với số tiền không quá lớn, một người có thu nhập thấp hoàn toàn có thể dễ dàng sở hữu một mái ấm lý tưởng cho cả gia đình. Để sở hữu được căn hộ trong khu nhà ở này thì công nhân, người thu nhập thấp chỉ cần bỏ ra khoản tiền từ 120 triệu đồng. Nếu quá khó khăn thì họ sẽ được hỗ trợ các thủ tục để có thể mua trả góp mỗi tháng, rẻ hơn tiền thuê nhà trọ.

Để tìm hiểu thêm các thông tin, cũng như khám phá quy mô, sự bề thế của khu NƠXH Định Hòa, cùng trải nghiệm nhịp sống của những cư dân nơi đây và xem người dân nơi đây đang tận hưởng những tiện ích từ những loại hình dịch vụ, mối quan hệ cộng đồng, đời sống văn hóa ra sao… mời quý độc giả đón xem tập 9 chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (23-10) trên truyền hình online của Báo Bình Dương: www. baobinhduong.vn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=489
Quay lên trên