Khơi dậy tinh thần chiến thắng dịch bệnh

Cập nhật: 02-08-2021 | 08:04:45

Sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam và Bình Dương vẫn chưa lắng dịu. Số ca mắc mới dịch bệnh Covid-19 liên tục lập đỉnh trong những ngày gần đây. Trước tình hình đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở nước ngoài cố gắng hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để chiến thắng đại dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương trước đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Dương đang nỗ lực cố gắng đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thư kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhấn mạnh: “Tôi tha thiết kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở nước ngoài: Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch bệnh lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.

Thư kêu gọi của Tổng Bí thư có sức lan tỏa đặc biệt, như một lời hiệu triệu toàn dân chống dịch, khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết chiến thắng dịch bệnh. Ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng chuyển tải thư kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến với đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, tất cả như được tiếp thêm sức mạnh, có thêm động lực để đẩy lùi dịch bệnh. Đối với toàn Đảng, toàn quân thư kêu gọi của Tổng Bí thư bên cạnh động viên còn là mệnh lệnh phải đẩy lùi bằng được dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tổng Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ Trung ương tới cơ sở phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động nắm chắc và dự báo, kiểm soát tốt tình hình...

Đối với toàn dân, thư kêu gọi của Tổng Bí thư đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng. Ngay sau nghe, đọc được thư kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều doanh nghiệp đã tích cực đóng góp tiền bạc, máy móc, thiết bị vật tư y tế để cùng với chính quyền chăm lo, chữa trị cho người bệnh tốt hơn. Nhiều doanh nghiệp tự nguyện bàn giao cho chính quyền những tòa nhà mới xây còn thơm mùi sơn mới làm cơ sở chữa bệnh, bệnh viện dã chiến. Nhiều y, bác sĩ về hưu, nhiều nhà giáo đã không ngần ngại hiểm nguy tự nguyện đăng ký lên tuyến đầu. Còn đối với người dân, mặc dù có nơi, có lúc vì nhiều lý do khách quan còn thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, nay lại đồng lòng thực hiện giãn cách thêm 14 ngày theo yêu cầu của Chính phủ và chính quyền địa phương để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thư kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang trở thành lời hiệu triệu, vun đắp niềm tin, tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy tinh thần chiến thắng dịch bệnh của dân tộc, sớm đưa đất nước trở lại những ngày bình yên

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên