Siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16

Cập nhật: 30-07-2021 | 09:34:38

Ngoài các biện pháp, giải pháp để phòng, chống và chủ động ứng phó kịp thời, linh hoạt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thậm chí, Bình Dương đã và đang thực hiện các biện pháp “mạnh” hơn Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch bệnh để tập trung khóa chặt “vùng đỏ” bảo vệ và tiến tới mở rộng “vùng xanh” nhằm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Để việc thực hiện Chỉ thị 16 thật sự nghiêm túc, thì công tác thông tin, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng, góp phần vận động toàn xã hội, đặc biệt là người dân nâng cao ý thức chấp hành, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cùng hợp tác thực hiện giãn cách xã hội một cách triệt để. Song song đó phải lành mạnh hóa thị trường, bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm cho người dân; quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn, người yếu thế… Đẩy nhanh tiến độ test nhanh kháng nguyên Covid-19, khẩn trương bóc tách trường hợp nghi nhiễm và nhiễm (F0) ra khỏi cộng đồng. Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin một cách chi tiết, bài bản gắn với cơ chế vận hành đồng bộ, thống nhất, thông suốt; công khai, minh bạch mọi thông tin về chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân.

Thời gian qua, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được quán triệt, có sự đồng thuận của các cấp, các ngành và toàn dân trên địa bàn tỉnh. Bình Dương là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, với 1,2 triệu công nhân, người lao động trên địa bàn thì việc chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng và cơ sở sản xuất, nhà máy là rất quan trọng. Song song đó, củng cố kiện toàn các Tổ an toàn Covid cộng đồng để giúp dân trong công tác phòng dịch, hỗ trợ dân về các mặt khi cần thiết. Lập ngay các đội phản ứng nhanh, hệ thống đường dây “nóng” 1022 để tiếp nhận và xử lý nhanh thông tin của người dân phản ảnh; khơi dậy tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của nhân dân, cùng chung tay góp sức vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng thời với việc siết chặt thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là Bình Dương tập trung triển khai các biện pháp đồng bộ, chặt chẽ, phù hợp để xử lý kịp thời việc tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, chăm sóc, điều trị tích cực cho người bị nhiễm Covid-19, góp phần hạn chế mức thấp nhất số ca tử vong. Cùng với đó là việc không quên chuẩn bị chiến lược lâu dài để bảo vệ sinh kế người dân; duy trì và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế - xã hội ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đẩy lùi để đưa tỉnh sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên