Trọn nghĩa, vẹn tình giữa mùa dịch bệnh

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:27:25

Bắt đầu bằng lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, sau đó chia thành nhiều đoàn đến với các mẹ Việt Nam anh hùng và những gia đình chính sách tiêu biểu ngay giữa mùa dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh nhà đã thể hiện sự tri ân trọn nghĩa, vẹn tình. Ngày 27-7 năm nay rơi đúng vào lúc dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhưng không vì thế mà việc tri ân gia đình chính sách bị trì hoãn. Lồng ghép với việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh đã đến tận nơi động viên, thăm hỏi nhằm tiếp thêm sức mạnh để các gia đình chính sách cùng với nhân dân trong tỉnh vững vàng bước qua mùa dịch bệnh.

 Tháng 7 tri ân đã trở thành nét đẹp của cả dân tộc. Bước vào tháng 7 hàng năm, nhân dân cả nước thể hiện tấm lòng với người ngã xuống vì tự do của dân tộc, vì độc lập của Tổ quốc. Tuy nhiên, tháng 7 năm nay khác hẳn với mọi năm. Dịch bệnh bùng phát từ cuối tháng 4 vẫn đang kéo dài và chưa có hồi kết. Bao nhiêu dự định, bao nhiêu chương trình, trong đó có cả những hoạt động tri ân trong tháng 7 này đều phải tạm dừng. Dịch bệnh đã và đang làm đảo lộn mọi thứ, không có hội nghị điển hình, không có họp mặt tri ân, tất cả đang dồn lực cho cuộc chiến chống dịch. Dẫu vậy, các mẹ Việt Nam anh hùng và những gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh đều thấy ấm lòng với nghĩa cử của lãnh đạo tỉnh. Từng đi qua hai cuộc chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc, hơn ai hết các mẹ Việt Nam anh hùng và những gia đình chính sách luôn thấu hiểu rằng mất mát nào cũng đau thương. Trong cuộc chiến chống dịch hiện nay, nếu lơ là, chủ quan chúng ta phải trả giá. Và, mất mát do dịch bệnh có khi còn khốc liệt hơn cả mất mát do chiến tranh.

Dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương trong những ngày gần đây đang diễn biến phức tạp, khó lường. Số ca bệnh đang tăng lên qua từng ngày và đã có nhiều ca bệnh không qua khỏi. Nhân lực, vật lực được huy động tối đa đáp ứng cho yêu cầu chống dịch. Cùng với việc chống dịch là việc bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân nên công việc điều hành, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng tăng lên. Như thấu hiểu được nỗi vất vả của lãnh đạo tỉnh trong những ngày qua, các mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều gia đình chính sách trong tỉnh cho biết tất cả đều đồng lòng thực hiện các biện pháp chống dịch của tỉnh. Tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch và cao hơn là động viên con cháu đóng góp công sức, tiền của cho cuộc chiến chống dịch được các gia đình chính sách khẳng định như một thời “xe chưa qua, nhà không tiếc”.

Cuộc chiến nào cũng cam go và đều cần sự chung tay, góp sức của người dân. Để chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch hiện nay, sự đồng thuận từ người dân vẫn là yếu tố quyết định. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo cấp ủy và chính quyền các cấp, sự đồng thuận của người dân và sự đóng góp với tinh thần “không tiếc máu xương” của cả cộng đồng, tin chắc rằng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh để đem lại cuộc sống bình yên cho mảnh đất yêu thương vốn đã từng chịu nhiều mất mát này.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên