Khơi dậy tinh thần doanh nhân Việt

Cập nhật: 12-10-2012 | 00:00:00

Người Việt nói chung, DN Việt nói riêng chưa bao giờ mất niềm tin vào tương lai. Lịch sử cũng đã chứng minh, trong khó khăn gian khổ người Việt vẫn thể hiện được bản lĩnh vượt khó một cách kỳ diệu. Thực tế trong những năm qua, rất nhiều DN Việt vẫn vững vàng tiến bước trong điều kiện vô cùng khó khăn. Có thể chưa đủ sức và đủ tầm để trở thành những DN tầm cỡ của thế giới, nhưng bản lĩnh DN Việt thì vẫn luôn hiện hữu và có thừa. Bản lĩnh DN Việt là không chỉ thích ứng với hoàn cảnh, mà còn sẵn sàng ứng phó chủ động với nghịch cảnh. Chính các DN Việt cũng đã xác định, trong họa có phúc. Họa hay phúc là do cái cách con người nhìn nhận. Chấp nhận chịu đau hôm nay, để thành công ngày mai là cách mà nhiều DN Việt xác định. Khó khăn có khi không phải là họa mà là phúc. Đó chính là bản lĩnh của DN Việt thời nay. Do vậy, khơi dậy tinh thần DN Việt là cần thiết nhằm khơi dậy bản lĩnh, sức sáng tạo để cộng đồng DN Việt vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, để khơi dậy tinh thần, bản lĩnh, sức sáng tạo của DN Việt rất cần sự nâng đỡ từ phía Nhà nước. Nói như Tiến sĩ Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, dù có khó khăn nhưng DN Việt sẽ vượt qua, vươn lên và tiếp tục khẳng định vai trò trong tiến trình phát triển đất nước. Tuy vậy, chặng đường vượt khó của DN Việt sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn bằng những chủ trương, chính sách có tính ổn định, lâu dài từ phía Nhà nước. Sự cố gắng, phấn đấu của mỗi cá nhân trong cộng đồng DN Việt là không có giới hạn, nhưng nếu được nâng đỡ bằng các chính sách hợp lý, thì những cố gắng của DN Việt sẽ nhanh chóng đạt kết quả.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên