Không chỉ là một tuần lễ!

Cập nhật: 12-05-2011 | 00:00:00

Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2011 diễn ra từ ngày 1 đến 7-5. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Bình Dương tổ chức thành công một hoạt động đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với đội ngũ công nhân lao động trẻ đang sinh sống và làm việc trên khắp địa bàn tỉnh.

Hoạt động của Tuần lễ TNCN năm nay ngoài vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên các cấp thì các ngành, địa phương và doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng TNCN nói riêng và người lao động nói chung. Hưởng ứng Tuần lễ TNCN lần thứ 4-2011, Ban Chỉ đạo Tuần lễ TNCN các huyện thị, đặc biệt là các địa phương có đông TNCN sinh sống và làm việc như Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên... đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, thu hút đông đảo TNCN tham gia như: khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí, tư vấn pháp lý và việc làm, tổ chức hội thao TNCN, lễ hội ẩm thực, hội thi tiếng hát TNCN, nét đẹp nữ TNCN; lễ tuyên dương, tôn vinh chi hội trưởng TNCN và chủ nhiệm câu lạc bộ nữ nhà trọ, tặng quà cho thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Có địa phương tổ chức chương trình “Gian hàng pháp luật - Ngày hội việc làm” với nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích. Đã có có hàng trăm lượt thanh niên đến tìm cơ hội việc làm, được tư vấn về nghề nghiệp. Đây là cơ hội tạo ra nhịp cầu nối giữa lực lượng lao động trẻ và các nhà tuyển dụng. Cũng trong ngày hội này, BTC chương trình còn lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của tuần lễ này là việc Ban Chỉ đạo Tuần lễ TNCN tỉnh tổ chức hội thảo “Phát huy vai trò TNCN Bình Dương trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH” đề cập về vai trò của TNCN trong giai đoạn hiện nay và công tác chăm lo cho các đối tượng TNCN trong thời gian qua của các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. Hội thảo như là một thông điệp mong muốn sự quan tâm hơn nữa của các ngành, các cấp đối với giai cấp công nhân nói chung và lực lượng TNCN nói riêng. Tại hội thảo này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, Trưởng ban Chỉ đạo Tuần lễ TNCN tỉnh đã đánh giá việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN ngày càng được các ngành, địa phương, doanh nghiệp quan tâm hơn. Nhờ đó, TNCN đã nhận thức và phát huy được vai trò của mình trong lao động, sản xuất tạo ra nhiều của cải, vật chất cho xã hội...

Hoạt động của Tuần lễ TNCN vừa qua được xem như ngày hội mang lại ý nghĩa thiết thực dành cho TNCN. Qua đó, phát huy nhiều hơn nữa trách nhiệm của toàn xã hội đối với TNCN, giúp họ ổn định cuộc sống. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, không chỉ là một tuần lễ dành cho TNCN mà chúng ta cần tiếp tục có những phong trào thiết thực nhằm khơi gợi và phát huy vai trò của TNCN. Đó là quan tâm kích thích, thu hút, tạo gắn kết lực lượng TNCN vốn đến từ nhiều miền của đất nước, tạo điều kiện giúp họ ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với tỉnh Bình Dương trong quá trình CNH-HĐH tỉnh nhà.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên