Không chủ quan, lơ là với Covid-19

Cập nhật: 06-07-2022 | 08:29:13

Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang giảm sâu, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm. Tuy nhiên, trước tình hình biến chủng mới BA.5 của Omicron xâm nhập và sự chủ quan, lơ là phòng, chống dịch bệnh của người dân, dịch bệnh có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Cùng với đó, sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè cũng đang diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, đặc biệt là với Covid-19.

Đánh giá của Tổng cục Thống kê cho thấy tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của Việt Nam tiếp tục ổn định, một số lĩnh vực phát triển mạnh bất chấp giá cả xăng dầu và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trên thế giới tăng mạnh. Cùng với cả nước, bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của Bình Dương đang khởi sắc và có dấu hiệu phát triển khả quan. Trong số 34 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2022, tính đến thời điểm này Bình Dương đã hoàn thành đạt và vượt 13 chỉ tiêu. Các chỉ tiêu còn lại đều có mức tăng khá so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy một khi tình hình dịch bệnh được khống chế sẽ tạo điều kiện để các thành phần kinh tế phát triển, góp phần cùng tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Để giữ vững đà tăng trưởng như 6 tháng đầu năm, cùng với những biện pháp quyết liệt nhằm khơi thông điểm nghẽn, huy động nguồn lực và tăng cường giải ngân vốn đầu tư công, lãnh đạo tỉnh đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh. Đối với sốt xuất huyết và các bệnh mùa hè, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành y tế phát hiện và dập nhanh các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đối với dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các địa phương tập trung kiện toàn cơ sở y tế và đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vắc xin mũi 3, mũi 4 cho người dân, không để dịch chồng dịch trước tình hình biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp động viên và tạo điều kiện để cán bộ, công chức và người lao động tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 tăng cường.

Trải qua gần 2 năm chống chịu ắt hẳn nhiều người vẫn chưa quên những ngày tháng dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Sự tàn phá của dịch bệnh là vô cùng tàn khốc và Bình Dương đã phải trả với cái giá đắt cả về người và của. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh suy yếu hoặc phá sản, nhiều gia đình không còn trọn vẹn cũng chỉ vì Covid-19. Đó là bài học xương máu chúng ta phải nhớ và không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Để ngăn ngừa dịch bệnh từ xa, từ sớm vũ khí hữu hiệu nhất vẫn là tiêm ngừa vắc xin. Tiêm đủ mũi vắc xin ngừa Covid-19 cơ bản và tăng cường không chỉ giúp bản thân chống chịu với dịch bệnh mà còn là trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và trên hết là không để địa phương nơi mình sinh sống thêm một lần rơi vào tình trạng “khóa chặt, đông cứng” như cùng thời điểm này năm trước.

Quan điểm chỉ đạo của tỉnh đã rõ, các cơ sở y tế sẵn sàng, cơ quan, doanh nghiệp luôn tạo điều kiện, vấn đề còn lại là ý thức của mỗi người dân.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên