Kiên định một mục tiêu

Cập nhật: 18-08-2021 | 08:15:31

Dịch bệnh bùng phát tác động tiêu cực đến mọi mặt của nền kinh tế - xã hội là điều đã được nhìn thấy. Với Bình Dương, trong đợt dịch bệnh thứ 4 này được xem là “điểm nóng” với số lượng ca bệnh tăng cao, diễn biến rất phức tạp, khó lường, ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu năm. Khó khăn, thử thách trong phát triển là khó tránh khỏi, nhưng Bình Dương vẫn thể hiện sự kiên định mục tiêu tăng trưởng năm 2021.

Bình Dương đặt quyết tâm cao nhất, triển khai nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp, quyết liệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể người dân và cộng đồng doanh nghiệp để nhanh chóng khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Cùng với đó, guồng quay của sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế cũng từng bước khôi phục, dần bắt nhịp phát triển như vốn có.

Bàn về những giải pháp trọng tâm để khôi phục và phát triển kinh tế trong những tháng còn lại của năm 2021, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị dù khó khăn nhưng vẫn không thay đổi mục tiêu tăng trưởng (năm 2021, tỉnh đặt mục tiêu GRDP tăng trưởng từ 8,5 - 8,7% trở lên). Rất có thể có những chỉ tiêu không đạt hoặc đạt với tỷ lệ thấp, nhưng không vì khó khăn mà thay đổi, hạ thấp chỉ tiêu, phải quyết tâm cao nhất, phấn đấu hết sức để đạt được kết quả cao nhất có thể. Kiến nghị vừa nêu cũng đã được lãnh đạo UBND tỉnh thống nhất, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đoàn kết, thể hiện trách nhiệm, chung tay hành động, hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã đặt ra.

Kết quả trong 7 tháng đầu năm với các lĩnh vực như chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 7,3% so với cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 7%, kim ngạch xuất khẩu tăng 43,5%, kim ngạch nhập khẩu tăng 43,7%, xuất siêu 4,4 tỷ đô la Mỹ, tổng thu ngân sách Nhà nước tăng 18,8%, tổng vốn của doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng gần 20%… có thể coi là một trong những cơ sở để tin tưởng vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển của cả năm. Quyết tâm chính trị cao, kết quả thành công trong thực hiện “mục tiêu kép” của năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, cùng với các giải pháp, các kịch bản phát triển linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh chính là cơ sở, niềm tin vào những thành công trong phát triển của tỉnh nhà, dù khó khăn, thách thức là không hề nhỏ.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên