Kỳ họp thứ 4, HĐND TP.Dĩ An khóa XII: Thông qua nhiều nghị quyết khôi phục nền kinh tế

Cập nhật: 15-12-2021 | 18:35:53

(BDO) Ngày 15-12, HĐND TP.Dĩ An khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 4. Kỳ họp xem xét cho ý kiến các tờ trình, báo cáo, nghị quyết quan trọng về các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội (KT-XH), quốc phòng an ninh (QP-AN), việc thực thi pháp luật trên địa bàn thành phố năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, QP-AN năm 2022.

Đại biểu cho ý kiến về các chỉ tiêu cụ thể tại kỳ họp chiều 15-12.

Phát biểu tại kỳ họp, bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố mong muốn các đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tích cực đóng góp ý kiến để bảo đảm các Nghị quyết của HĐND thành phố được thống nhất thông qua tại kỳ họp mang tính khả thi cao; là cơ sở quan trọng để thành phố triển khai các giải pháp phát triển KT-XH địa phương trong thời gian tới. Đặc biệt là các biện pháp để duy trì an toàn, hiệu quả trạng thái bình thường mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Kỳ họp đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về công tác chi trả các chế độ, chính sách an sinh xã hội, chăm lo những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; việc thực hiện các chế độ đối với F0, F1 cách ly tại nhà. Chất vấn Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố về việc đánh giá kết giá học tập trực tuyến; công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi học sinh các khối lớp quay trở lại trường học tập trực tiếp. Kỳ họp đã bàn giải pháp nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chất lượng dân số, công tác quản lý người cai nghiện tại địa phương, việc giao trả thẻ CCCD, tăng chế độ chi cho y tế khu phố và thông qua các nghị quyết, chỉ tiêu cụ thể về phát triển KT-XH trong giai đoạn bình thường mới.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=384
Quay lên trên