Kỳ vọng vào sức trẻ

Cập nhật: 26-03-2013 | 00:00:00

 Với 82 năm truyền thống của tổ chức Đoàn do Đảng và Bác Hồ thành lập, mỗi đoàn viên TN hôm nay luôn mang trong mình niềm tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn đức luyện tài, có ý chí vượt khó. Hiện nay, công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp” được triển khai để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, tham gia xây dựng hạ tầng, xây dựng nông thôn mới trong TN nông thôn đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào “TN tình nguyện” có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, trở thành nét đặc trưng của phong trào TN, được xã hội đánh giá cao.

Mới đây, làm việc với Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đặc biệt kỳ vọng vào TN và quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh thiếu niên về tinh thần yêu nước, yêu dân tộc, yêu chế độ. Từ đó, mỗi thanh thiếu niên - lực lượng rường cột, chủ nhân tương lai của đất nước xác định rõ trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn TN phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để TN rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổ chức Đoàn cùng với Hội Liên hiệp TN, Đội thiếu niên tiền phong ngày càng có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn thanh thiếu niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “đâu cần TN có, việc gì khó có TN”. Đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, giáo dục, đào tạo TN, xây dựng một thế hệ TN có đủ bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, sức sáng tạo để kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Cả đất nước đang kỳ vọng vào sức trẻ.

THÁI PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên