Lắng nghe dân nói

Cập nhật: 31-03-2016 | 08:26:39

Nằm trong quy trình, tiến độ chuẩn bị của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, những ngày qua trên nhiều địa bàn dân cư trong tỉnh đã đồng loạt diễn ra các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Hội nghị cử tri không chỉ là một công việc nằm trong quy trình bầu cử đơn thuần mà còn là dịp để những ứng cử viên, trong đó có những người sẽ là đại biểu nhân dân thời gian tới “gần dân, sát dân”, lắng nghe dân nói.

 Điều dễ nhận thấy nhất từ các hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri là sự quan tâm, chú ý đặc biệt và sự tham dự đông đảo của người dân tại các địa phương nơi có những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cuộc bầu cử do đó đã và đang thật sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi và sâu sắc. Cử tri đã nhận thức rõ về quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong việc tham gia vào công tác bầu cử, chung tay xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, một nền chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Đặc biệt, sự tham dự đông đảo và có trách nhiệm của cử tri tại các hội nghị còn cho thấy, người dân đã phát huy dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến góp ý, nhận xét đối với các ứng cử viên, trong đó có những người sẽ trở thành đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, nói lên những tiếng nói của nhân dân tại các diễn đàn của Quốc hội, HĐND các cấp trong tỉnh thời gian tới. Những ý kiến góp ý tâm huyết mang tính xây dựng, nhận xét đầy trách nhiệm và có thể là cả những yêu cầu của cử tri cũng chính là sự gửi gắm niềm tin, giao phó trách nhiệm ban đầu của nhân dân đối với những người tương lai sẽ trở thành đại biểu nhân dân. Hơn ai hết, cử tri luôn mong muốn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp phải có đủ phẩm chất đạo đức, tài năng và trí tuệ, đặc biệt là phải biết “gần dân, sát dân”, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Do vậy, ngay từ bây giờ, hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú chính là một dịp rất thuận lợi cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe dân nói để sau đó nếu trúng cử, sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân tại các cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương. Và dù có trúng cử hay không, với những ứng cử viên đang giữ các vị trí công tác tại các cơ quan, đơn vị, qua hội nghị cử tri, đã nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó thể hiện tốt hơn trách nhiệm phụng sự nhân dân của mình. Đây cũng chính là mong muốn chung của các tầng lớp nhân dân và cử tri khắp nơi trong tỉnh.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=882
Quay lên trên