Kỳ vọng vào tuổi trẻ

Cập nhật: 26-03-2016 | 09:39:02

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi sự lớn mạnh của tuổi trẻ là thành công của Đảng, là thắng lợi của sự nghiệp cách mạng, là sự trường tồn phát triển của xã hội. Bác nói: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần là do thanh niên”, “Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”…

 Với 85 năm truyền thống của tổ chức Đoàn do Đảng và Bác Hồ thành lập, mỗi đoàn viên thanh niên hôm nay luôn tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh, đang ra sức học tập, tu dưỡng, rèn đức luyện tài, ý chí vượt khó. Các phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới trong thanh niên đạt hiệu quả thiết thực. Đặc biệt phong trào “Thanh niên tình nguyện”, Tháng Thanh niên có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao.

Và không những thế, với xu thế hội nhập quốc tế càng ngày càng sâu rộng như hiện nay, việc trang bị kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh niên là một nguyện vọng chính đáng và cấp thiết. Thanh niên là “rường cột nước nhà”, là chủ nhân tương lai của đất nước, chính vì thế, việc quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục cho thế hệ thanh niên hiện nay chính là cách thức mà Đảng, Nhà nước đang chuẩn bị hành trang đi tới tương lai cho dân tộc.

Để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn thanh niên phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổ chức Đoàn ngày càng có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, giáo dục, đào tạo thanh niên, xây dựng một thế hệ thanh niên có đủ bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, sức sáng tạo để kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=873
Quay lên trên