Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, khảo sát các công trình thủy lợi

Cập nhật: 15-09-2015 | 15:27:43

(BDO) Sáng 15-9, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi khảo sát tình hình quản lý khai thác các công trình hồ chứa thủy lợi Cua Pari, Từ Vân 1, Từ Vân 2.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN), hồ Cua Pari hiện nay không còn nằm trong dự án thủy lợi Phước Hòa, đồng thời không phát huy hiệu quả, do đó không cần đầu tư cắm mốc chỉ giới. Đối với  hồ Từ Vân 1, Từ Vân 2 có nhiệm vụ điều tiết  và thoát lũ cho khu công nghiệp Bàu Bàng, đảm bảo an toàn cho nhu cầu tiêu nước với diện tích 1.180ha đất khu vực hồ và vùng hạ du.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu Sở NN&PTNN phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra và xử lý việc lấn chiếm lòng hồ của các hộ dân trong khu vực, bàn giao việc quản lý hồ cho các địa phương một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Sở NN&PTNN cần tiếp tục hoàn thành việc tham mưu và đề xuất các phương án nhằm phát huy chức năng tích nước cũng như đảm bảo an toàn hồ, đập một cách tốt nhất.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=421
Quay lên trên